fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ต่อศักดิ์ เตือน จนท.เอี่ยวมาเก๊า 888 ให้ลาออก

Featured Image
ต่อศักดิ์ รองผบ.ตร. เผย กลุ่มผู้ต้องหาคดีมาเก๊า 888 เริ่มติดต่อขอมอบตัว แจงเห็นไม่ออกหมายจับทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานอย่างรัดกุม กันผู้ต้องหาหลุดคดี เตือนเจ้าหน้าที่เอี่ยว ให้ลาออกอย่าทำให้องค์กรเสื่อมเสีย

 

 

 

 

วันนี้ (7 ก.พ. 66) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ มาเก๊า 888 โดยเปิดเผยว่า จุดเริ่มของปฎิบัติการมาเก๊า 888 มาจากการที่สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในกรณีที่ดาราสาว ดิวอริสรา ออกมาให้ข้อมูล จึงได้เรียน พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อทำการสืบสวน

 

ซึ่งทางพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ได้เน้นย้ำชุดทำงาน ตลอดจนให้คำแนะนำในการทำงานมาตลอด จนเป็นที่มาของปฎิบัติการมาเก๊า 888 ตามที่ปรากฎ โดยวานนี้ทางชุดทำงานของบช.สอท. ได้เข้าตรวจค้นรถหรูตามจุดต่างในกรุงเทพและนครราชสีมา ซึ่งก็ได้รายงานให้ทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินการ

 

ทั้งนี้ทางพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สอบถามความคืบหน้าว่า จากการดำเนินการขณะนี้สามารถ รวบรวมพยานหลักฐานได้มากน้อยเพียงใด และสามารถที่จะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ก็ได้รายงานไปว่าทางชุดทำงานได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของบัญชีม้าและตัวของผู้บงการซึ่งเป็นตัวละครหลัก และจับกุมตัวหลักได้ 1 ราย

 

อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนอาจจะเกิดคำถามว่าทำไมถึงไม่ออกหมายจับทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้ต้องนำเรียนว่าตัวละครหลักทางเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฏไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาให้เกิดความรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้เวลาคดีถึงชั้นศาลแล้วมีการยกฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งหากพยานหลักฐานเส้นทางการเงินปรากฏเชื่อมโยงถึงใครก็จะต้องออกหมายจับเพิ่ม แต่ถ้าไม่ปรากฎความผิดเราจะไม่ใช้วิธีการเหวี่ยงแห

 

สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ และจับตาคือการที่กลุ่มผู้ต้องหาบางคนยังคงกบดานหรือหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นให้การช่วยเหลือ ซึ่งหากปรากฏหลักฐานเด่นชัดก็จะต้องนำมาสอบปากคำ และหากพบความผิดในส่วนใดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำว่าจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด

 

หากปรากฏหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร อีกทั้งเน้นย้ำว่าหากมีข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้อง หรือแม้แต่ให้เตือนตำรวจว่าหากคุณไปทำสิ่งผิดกฎหมาย โดยใช้อำนาจหน้าที่ หรือแม้แต่เครื่องแบบของข้าราชการตำรวจเข้ามาหาประโยชน์ ให้ลาออกไปอย่ามาอยู่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย รวมทั้งเตือนไปยัง ข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบก็ต้องดำเนินการ รองผบ.ตร.กล่าว

 

พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางกลุ่มของผู้ต้องหาที่อยู่ที่ต่างประเทศได้มีการประสานขอเข้ามอบตัว ซึ่งได้นำเรียนทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเราจะไม่มีเงื่อนไขใด ว่าไปตามขั้นตอน ไม่ใช่ว่ากลับมามอบตัวแล้วจะต้องได้ประกัน การมอบตัวก็เป็นเรื่องของการมอบตัว การประกันตัวก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube