fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ททท. ต้อนรับกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนคณะแรกจากกว่างโจว

Featured Image
ททท. ต้อนรับกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนคณะแรกจากกว่างโจว หนุนเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีน 5 ล้านคนในปี 2566

 

 

เช้านี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรก บินตรงเส้นทางนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน – ดอนเมือง ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 จำนวน 40 คน

 

โดยมี Mr. Yang xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเริ่มต้นนำร่องใน 20 ประเทศ ซึ่งประเทศไทย เป็น 1 ใน 20 ประเทศดังกล่าว

 

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนบินตรงจากครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพ ฯ ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิ่น 9C7419 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินนี้ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์ 2 คณะ จำนวน 40 คน และนักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ที่เดินทาง ด้วยตัวเอง (FIT) อีกจำนวน 90 คน

ในโอกาสนี้ M. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัศรราชทูตสาธารณรัฐ ประชาชนจีนประจำประเทศไทย และผู้บริหาร ททท. ร่วมมอบของที่ระลึกและพวงมาลัยดอกไม้ เพื่อสร้าง ความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่เดินทางถึงด้วยมิตรไมตรีอย่างอบอุ่น และนอกจากเที่ยวบินจากนครกว่างโจวแล้ว ยังมีเที่ยวบินของสายการบินอื่นๆ อีก 13 เที่ยวบิน เดินทางจากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู เซียะเหมิน นานกิง และหนานหนิง ทยอยเข้ามายัง 3 ท่าอากาศยานหลัก ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูเก็ต

ตลอดทั้งวันด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าว เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยตามโปรแกรมท่องเที่ยว ระยะเวลา 6 วัน เส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ – พัทยา (ซลบุรี) – ระยอง ซึ่งจะเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวไทยสำคัญ หลายแห่ง อาทิ เกาะเสม็ด สวนนงนุขพัทยา วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ย่านเยาวราช การกลับมาของตลาดระยะใกล้อย่าง “ตลาดนักท่องเที่ยวจีน” นับเป็นสัญญาณบวกและมีนัยยะสำคัญ ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในภาพรวม และถือเป็นความท้าทายของ ททท.

 

ในปีนี้ จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -2 กุมภาพันธ์ 2566 นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งสิ้น 99,429 คน โดยตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2566 มีจำนวนเที่ยวบินและที่นั่ง (Seat Capacity) จากท่าอากาศยานในเมืองต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังประเทศไทย อาทิ เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว หางโจว หนานจิง เฉิงตู เชี่ยะเหมิน คุนหมิง เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 2,000 เที่ยวบิน จำนวน 445,655 ที่นั่ง ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยในไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม 2566) จำนวน 300,000 คน

ทั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงแรก ประกอบด้วย นักธุรกิจ นักเรียน และกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางด้วยตนเอง (FIT) เป็นหลัก ซึ่งจะมีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนสัญญาณที่ดีที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนแตะ 5 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube