fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วงจรปิด 3 จุดไม่พบ ตร.เรียกเงินสาวไต้หวัน

Featured Image
ตำรวจได้หลักฐานวงจรปิดหน้าสถานทูตจีน 3 จุด ยังไม่ปรากฎภาพสาวไต้หวันกับพวกจ่ายเงินให้ตำรวจไทย เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่สีส้ม มาให้ปากคำ

 

 

 

พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพวงจรปิดจากกล้อง cctv ในบริเวณที่เกิดเหตุหน้าสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก จำนวน 3 กล้อง กล้องจุดแรกคือหน้าของสถานทูตจีน จุดที่ 2 บริเวณสะพานลอย ซึ่งกล้องตัวนี้ส่องเข้าไปในซอย

 

ที่เน็ตไอดอลสาวไต้หวัน อ้างว่าเป็นตำแหน่ง ที่เดินเข้าไปจ่ายเงินให้กับตำรวจไทย และกล้องจุด ที่ 3 คือบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 13 โดยจากภาพวงจรปิดทั้ง 3 จุดพบว่า เน็ตไอดอลสาวไต้หวันมากับเพื่อนชายอีก 3 คน เรียกใช้บริการแกรป เป็นรถ Mazda 2 สีแดง ขับเข้ามายังด่านตรวจเวลาตี 2.27 น.

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้โดยสารลงจากรถแกรป ไปยืนบนถนน และย้ายไปอยู่บนฟุตบาท โดยใช้เวลาพูดคุยสื่อสารกันอยู่พักใหญ่ จากนั้นมีรถแท็กซี่สีส้มขับพากลุ่มเน็ตไอดอลสาวทุกคนออกไปจากด่านจุดเกิดเหตุ

 

ซึ่งภาพจากวงจรปิดทั้ง 3 ตัว ยังไม่พบภาพที่เห็นว่า เน็ตไอดอลสาวและพวกเข้าไปในซอย เพื่อจ่ายเงินให้กับตำรวจตามที่กล่าวอ้าง อย่างไรก็ดีประเด็นนี้จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

 

สำหรับแท็กซี่สีส้มที่รับกลุ่มเน็ตไอดอลสาวออกไปจากด่านขณะนี้ทราบบริษัทต้นสังกัดของแท็กซี่แล้วอยู่ระหว่างประสานเพื่อติดตามตัวคนขับมาให้ข้อมูล

 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าจากการ inbox ไปยัง Instagram และช่องทาง Social ส่วนตัวของเน็ตไอดอลไต้หวันเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าตัวได้เปิดอ่าน และตอบกลับโดยส่งแค่โลเคชั่นจุดเกิดเหตุ มาให้เจ้าหน้าที่ไทยเท่านั้น ส่วนข้อมูลอื่น ๆ เจ้าตัวแจ้งว่าจะให้ผ่านตำรวจไต้หวัน ซึ่งตำรวจทางได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจสอบสวนกลางไต้หวันเพื่อขอข้อมูลแล้ว

 

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบสถานที่พักของเน็ตไอดอลสาวไต้หวัน เบื้องต้นพบว่าระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 2 มกราคม 2566 พักอยู่ที่โรงแรม ย่านทองหล่อ จากนั้นเช็คเอาท์มาเข้าพักที่ย่านพระราม 9 ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2566 กระทั่งเดินทางกลับออกไปในช่วงเย็นของวันที่ 5 มกราคม 2566 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมั่นใจว่าเรื่องนี้จะชัดเจนและได้ข้อยุติใน 1-2 วันนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube