fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ขอเวลาตรวจสอบเหตุหมายจับ “แดรัล” ล่าช้า

Featured Image
ตร.ขอเวลาตรวจสอบเหตุหมายจับ แดรัล ยัง ลงระบบตม.ล่าช้า ระบุต้องมีผู้รับผิดชอบ และวางระบบป้องกันเหตุซ้ำรอย

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยอมรับยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความชัดเจน ว่าเหตุหมายจับนาย แดรัล ยัง 1 ในผู้ต้องสำคัญคดี Forex-3D จึงถูกลงระบบสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองล่าช้า โดยตามขั้นตอนเมื่อผู้ต้องหาถูกออกหมายจับกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ จะลงข้อมูลหมายจับในระบบสารสนเทศของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ระบบ CRIMES และส่งมาที่ กองทะเบียนประวัติอาชญากร หรือ ทว.และส่งต่อไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. ซึ่งทั้งดีเอสไอ, ทว.และตม.จะเห็นข้อมูลในระบบไปพร้อมๆกัน

 

กรณีของ แดรัล ยัง คาดว่าจะเกิดจากความผิดพลาดในระบบ หรือผิดพลาดจากเจ้าหน้าที่ ยังไม่ชัดเจนว่าลงหมายจับล่าช้าเกิดจากระบบล่ม จนเป็นเหตุให้ดีเอสไอ ต้องย้อนส่งหมายจับทางไปรษณีย์ทั้งที่บางกรณีที่เป็นหมายจับคดีสำคัญเจ้าหน้าที่สามารถโทรศัพท์ ประสานกันได้โดยตรง เรื่องนี้จะต้องทำความจริงให้ปรากฏ โดยทั้งสามฝ่ายจะต้องมาพูดคุยกันเพื่อหาข้อบกพร่อง ที่ผ่านมาไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบหรือโยนกันไปมา

 

โฆษก ตร.ยืนยันว่า ระบบ APPS หรือระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารที่มีหมายจับล่วงหน้าและระบบไบโอเมตริก มีประสิทธิภาพ สามารถตรวจจับผู้ต้องหาได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube