fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“นอท กองสลากพลัส” ปัดขายเกินพร้อมเปิดตัวพรรคการเมือง

Featured Image
‘นอท กองสลากพลัส’ แถลง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบริษัท ยันไม่ได้ขายเกินราคา พร้อมเปิดตัวพรรคการเมือง

 

 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ประธานกรรมการบริหารบริษัทผู้ประกอบธุรกิจ ซื้อ-ขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์รายใหญ่ ตั้งโต๊ะ แถลงแจงกรณี ถูกเจ้าหน้าที่ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้านำหมายศาล ค้นเข้าตรวจสอบในสำนักงานกองสลากพลัส หลัง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร้องทุกข์ ว่ามีการจำหน่ายสลากเกินราคา กว้านซื้อสลากฯ จากผู้ได้รับการจัดสรรโควต้าจำนวนมาก และ การจำหน่ายสลากโดยที่ไม่ได้รับสิทธิ์จากสำนักงานสลากฯ รวมทั้งความผิดอื่นๆ

 

เรื่องนี้ นอท ชี้แจง กรณีดังกล่าว สำนักงาน กองสลาก ฯไปร้องเรียนกับตำรวจ ปคบ. ว่าตนมีการขายสลากเกินราคารวม 70 ใบ และมีสลากจริงหรือไม่ จากการตรวจค้นในวันนี้พบ สลาก 69 ใบซึ่งสลากในงวด นี้ ส่วนอีก 1 ใบเป็นสลากในงวดเก่า ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบค้นหา ก่อนจะนำไปให้ เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าสลาก 70 ใบมีครบถ้วน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการเก็บเอกสารจากสำนักงานของตนไปหลายรายการเช่นแฟลชไดรฟ์ ข้อมูลเอกสารต่างๆ ก็มองว่าอาจจะมากไปสำหรับ การตามหาสลาก 70ใบที่ขายเกินราคา และยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้มีการจำหน่ายสลากเกินราคา และ พรุ่งนี้ ยังไลฟ์สด ลุ้น ออกรางวัล ที่ 1 เหมือนเดิม คนที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัสทุกคนยังสามารถร่วมติดตามและลุ้นได้

 

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า กองสลากพลัส จำหน่ายสลากโดยที่ไม่ได้รับสิทธิ์จากสำนักงานสลากฯ นั้น เรื่องนี้ยังไม่มีกฎหมาย ออกมาเพราะในการจำหน่ายสลาก ไม่ต้องมีสิทธิ์ ไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตขายสลากใครใครก็สามารถขายได้ซึ่งหากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะไปตัด สิทธิ์ เจ้าของโควต้า 11 ล้านใบนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับตน เพราะ กองสลากพลัส ซื้อสลาก จากยี่ปั้ว และพ่อค้าแม่ค้า ในตลาด เช่น คอกวัว สนามบินน้ำ วังสะพุง ไม่ ได้ซื้อเจ้าของโคต้าโดยตรง่ ยอมรับ มีการกว้านซื้อจริง แต่ก็เป็นปกติ ของ คนจำหน่าย ก็มีสิทธิ์กว้านซื้อ

 

ส่วนกรณีที่สำนักงานสลากกินมองว่า กองสลากพลัส มีการโฆษณา ขายสลาก ฯ เรื่องนี้ อธิบายว่า สลาก แบ่งรัฐบาล ได้รับการยกเว้น ตาม พรบการพนัน ว่าไม่ใช่การพนัน จึงสามารถโฆษณาได้ แต่ก่อนการซื้อขายกองสลากพลัส มีการทำสัญญากับผู้ซื้อผู้ขายทุกคน เป็นไปตามกฏหมาย ทั้งนี้ มองว่า นำหมายศาลเข้ามาตรวจค้นดังกล่าว เป็นการพยายามของ เจ้าหน้าที่ เพื่อค้นหาการกระทำที่ผิดกฎหมายของตนเพื่อปิดแพลตฟอร์มขายสลาก ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น

 

เนื่องจากมีการเคยเสนอปิดแพลตฟอร์มขายสลากของตนไปแล้วแต่เรื่องอยู่ในชั้นศาล ยอมรับ ก่อนหน้านี้ เคยกู้เงิน จากนายแทนไท ( ผู้ต้องหาในคดี ฟอกเงิน ) มาลงทุน ในธุรกิจจริง ซึ่งมีการจ่ายค่าดอกเบี้ย 15 เปอร์เซนต์ ตามกฎหมาย โดยไม่รู้ว่า เขาเกี่ยวข้อง กับพนันออนไลน์ หรือ การฟอกเงิน แต่อย่างใด

 

พร้อมท้า ให้นายสันธนะ เปิดหลักฐาน ยืนยันไม่หนี แต่วันที่ 21 จะไปเที่ยวดูบอล ที่อังกฤษ เท่านั้น จากนั้นกลับมาแน่นอน ยอมรับรู้จักกับ เอดดี้ แต่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยยืมเงิน อย่างใดท้ายสุด “นอท” ยังเตรียมเปิดตัวพรรค การเมือง ชื่อ ” เปลี่ยน” เพราะ ความตั้งใจในการแก้ปัญหาสลากแพง ที่จะต้องทำผ่านนโยบายทางการเมือง ที่ได้รับการเห็นชอบ หลับสนุนจากประชาชน

 

ดังนั้น เตรียมตัวทำงานทางการเมือง ใต้ชื่อ พรรคเปลี่ยน โดยได้ยื่นจดแจ้งชื่อพรรค ไว้ตั้งแต่ 31 สิงหาคม65 ขนาดนี้อยู่ระหว่างรอ กกต.ประชุมรับรองพรรคการเมือง เร็วเร็วนี้จะเปิดแพลตฟอร์มให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เพื่อกำหนดนโยบายพพรรค เห็นการเป็นปากเป็นเสียง แก้ปัญหาที่มีอยู่ในสังคมไทย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube