fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ราเชน” เผยพร้อมดำเนินคดี “ลีน่าจัง” เหตุดูหมิ่นแรงงานไทย

Featured Image
หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เดินทางมากองปราบเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีลีน่าจัง กรณีลีน่าจังไลฟ์ด่าแรงงานไทย เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา

 

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (24 ต.ค66) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เดินทางมากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษลีน่าจัง อินฟลูเอนเซอร์ท่านหนึ่ง

 

 

 

จากกรณี เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากการปะทะกันของกลุ่มฮามาสและอิสราเอล ส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์หลายชีวิตได้รับความเดือนร้อน รวมถึงคนไทยในอิสราเอลที่ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งบางส่วนเสียชีวิต และบางส่วนถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งสังคมก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล รวมถึงลีน่าจัง อินฟลูเอนเซอร์ท่านหนึ่ง ที่ได้ไลฟ์สด ด่าแรงงานไทย เช่นกัน

 

 

 

นายราเชน ตระกูลเวียง กล่าวว่า วันนี้มาในนามพรรคทางเลือกใหม่ ที่เรามีหน้าที่ดูแลประชาชน จึงอยากมาร้องทุกข์กล่าวโทษลีน่าจังที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีแรงงานไทยในอิสราเอลเนื่องจากที่ลีน่าจังได้ด่าแรงงานไทยว่า กระจอก ดิ้นรน ไปต่างประเทศ ในขณะที่รัฐบาลประสานที่จะนำตัวแรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาประเทศไทย เสียเงินเป็น พันล้าน ไม่คุ้มต่อประเทศ จึงอยากมาเรียกร้องศักดิ์ศรีให้กับแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศทั่วโลก เพราะแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อิสราเอล สามารถนำเงินเข้าประเทศไทยปีและแสนล้าน

 

 

 

 

ดังนั้นแรงงานไทยเอาเหงื่อเอากำลังไปทำงานเพื่อแลกเงินที่ต่างประเทศตนมองว่าแรงงานไทยคือบุคคลที่หาเงินให้กับประเทศไทยเพราะว่าประเทศไทยได้เงินตราเข้าประเทศหรือว่ารายได้หลักที่ประเทศไทยได้จากการท่องเที่ยวประเทศต้องสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแต่แรงงานไทยไปเสียเหงื่อที่ต่างประเทศเพื่อเอาเม็ดเงินเข้าประเทศไทย

 

 

 

เพราะฉะนั้นทุกคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันทุกคน แต่ ลีน่าจังกับมาดูถูกแรงงานไทยในลักษณะเสียหาย ซึ่งแรงงานไทยหลายคนที่รัฐบาลวิงวอนให้กลับประเทศนั้น ทำให้แรงงานไทยได้ข่าวที่ลีน่าจังดูถูก ก็ไม่ประสงค์ที่อยากกลับ เพราะเขาโดนดูถูกจนไม่กล้ากลับประเทศตัวเอง

 

 

 

 

และถ้าแรงงานไทยที่กลับมาประเทศไทยแล้วหรือยังอยู่ที่อิสราเอลรู้สึกว่าตัวเองเสื่อมเสียศักดิ์ศรีถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีลีน่าจังได้ทั่วประเทศโดยไม่ต้องมาที่ตำรวจสอบสวนกลาง และแรงงานไทยคนใดมีความประสงค์มอบหมายให้พรรคทางเลือกใหม่ดำเนินคดีกับลีน่าจังก็ขอให้แจ้งมา และล่าสุดมีญาติๆของแรงงานไทยในอิสราเอลได้ติดต่อมาหลายคนเพื่อสนับสนุนพรรคทางเลือกใหม่เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีแรงงานไทย

 

 

 

นายจอมพล เต่าทอง ทนายความพรรคทางเลือกใหม่กล่าวเสริมว่า การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาเพราะว่าถ้อยคำที่กล่าวถึงแรงงานไทยว่า เป็นการทำงานที่ชั้นต่ำ และกล่าวหาว่า แรงงานไทยขี้เกียจถึงได้หาเงินกู้ยืมไปต่างประเทศ และได้พูดพาดพิงประเทศอิสราเอลว่าเป็นประเทศที่ไม่ดี และถ้อยคำเหล่านี้ทำให้กระทบความมั่นคงของประเทศระหว่างประเทศไทยกับประเทศอิสราเอล และตามกฎหมายแล้ว ต้องจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 400000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube