fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ฟ้อง “โอ๊ค พานทองแท้” หมิ่นประมาท รอบสอง

Featured Image
“สนธิญา” ยื่นฟ้องเอาผิด เฟซบุ๊ก “โอ๊ค พานทองแท้” หมิ่นประมาท รอบสอง

 

 

วันนี้ (13 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ายื่นฟ้องผู้ที่ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ ตนเองมาใช้สิทธิ์ตามกฎหมายกรณีที่มีเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ซึ่งตยไม่ทราบว่าเป็นใคร ชื่ออะไร ตัวตนอยู่ที่ไหนอย่างไรแต่ Facebook นี้มีผู้ติดตามประมาณ 2 ล้าน 6 แสนกว่าคนได้โพสต์ทำให้ตนเองเสียหาย ไม่ว่าในเรื่องของการเป็นสุนัขรับใช้ เลียรองเท้าบูท หรือการรับใช้เผด็จการ ซึ่ง ตนเองขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ปี 2550 ตนเองก็ได้ทำการฟ้องร้องผู้ที่จับจ้วงสถาบันหรือฟ้องร้องผู้ที่ไปกระทำการเกี่ยวกับประธานองคมนตรี เพราะฉะนั้น ก็ดำเนินการมาตลอดเกือบ 20 ปีแล้วด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล จึงมาใช้สิทธิ์ในการฟ้องตามกระบวนการกฎหมายอาญาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา 2 ข้อหา

 

ซึ่งการดำเนินคดีนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ได้ฟ้องอาญาต่อผู้ที่ใช้ชื่อว่าโอ๊คพานทอง แท้ในทวิตเตอร์ไปแล้ว โดยคดีแรกศาลได้นัดไต่สวนวันที่ 28 กุมภาพันธ์เวลา 16:00 น ซึ่งถือว่าเป็นการนัดหมายนอกเวลาทำการของศาล แต่เมื่อตนเองไปสืบค้น Facebook ก็ไปเจอ ข้อความหมิ่นประมาท จึงมาฟ้องเพิ่มในวันนี้อีก 1 คดี เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ ผู้ที่กล่าวหาทำให้ตนเองเสียหาย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube