fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เผาแล้วศพเหยื่อกราดยิง – ญาติร่ำไห้

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อกราดยิง บรรยากาศสุดเศร้า ญาติร่ำไห้ ปชช.ร่วมอาลัยแน่นวัด

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ในพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธี ที่วัดราษฎร์สามัคคี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดศรีอุทัย และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดเทพมงคลพิชัย

โดยที่วัดราษฎร์สามัคคี มีการก่อสร้างเชิงตะกอน ขึ้นมา รวม 19 เชิงตะกอน และมีการประดับตกแต่งเชิงตะกอนด้วย ผ้าสีขาวดำ และดอกไม้ สดทุกเชิงตะกอน และภายในเชิงตะกอน มีกองฟืน และกระสอบถ่าน อยู่ด้านในทุกจุด สำหรับกำหนดการในเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 19 ศพ

 

ออกมาตั้งที่ เชิงตะกอน เป็นการชั่วคราว จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. จะเป็นพิธีสงฆ์ เมื่อเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะปิดผ้าแสลนสีดำ รอบพื้นที่ตั้งเตาเชิงตะกอน เพื่อเข้าสู่พิธีเผาศพ และจะดำเนินการเผาศพ ในเวลา 18.30 น. ซึ่งในระหว่างพิธีการเผาศพ จะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องในพิธีเผาศพเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดความสะเทือนใจ เนื่องจากเป็นการเผาแบบเชิงตะกอน

 

ภายหลังเผาศพ ตลอดทั้งคืนจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลเชิงตะกอนทั้ง19 เตาตลอดทั้งคืน เพื่อกำกับดูแลการเผาไหม้ และเติมเชื้อเพลิง และในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะเป็นช่วงเวลาเช้ามืด จึงจะอนุญาตให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเข้ามาเก็บอัฐิที่เชิงตะกอนตามพิธีกรรมทางศาสนา

 

ในส่วนของบรรยากาศผู้ที่มาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตที่วัดราษฎร์สามัคคีมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก โดย ชาวบ้านในพื้นที่ ทุ่งกกทัน ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมกับบอกว่า

 

ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ หลังเกิดเหตุ ก็รู้สึกสงสาร ประกอบกับ ผู้ใหญ่บ้านได้ประชาสัมพันธ์บริจาคเงินเพื่อนำมามอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ชาวบ้านจึงรวบรวมเงินกันคนละ 5 บาท 10 บาท ได้เงิน มารวมแล้วกว่า 5000 บาท จึงเป็นตัวแทน นำมามอบ ให้กับครอบครัว ผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ ยังฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งปราบปรามในเรื่องของยาเสพติด เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และหลายครั้งที่ทำให้ต้องสูญเสียชีวิต ก็มีปัญหามาจากยาเสพติด ทั้งนั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube