fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นทองลงรับตรุษจีน-แห่ซื้อจี้รูปเสือ

Featured Image
ขอนแก่นทองลงรับตรุษจีนต่อเนื่อง 2 วันลงไป 450 บาท ขณะที่ชาวขอนแก่นทยอยซื้อทองต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อจี้รูปเสือรับตรุษจีน

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำรวจราคาการซื้อ-ขาย ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่กำลังจะมาถึง หลังพบว่าวันนี้ราคาซื้อ-ขาย เมื่อวานและวันนี้ลดลง 450 บาท โดยเฉพาะที่ร้านทองอุเทน ถ.ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่ง พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อทองคำในประเภทต่างๆ รับเทศกาลตรุษจีนปีนี้อย่างต่อเนื่อง นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ราคาซื้อขายทองคำรูปพรรณ วันนี้ขายออกบาทละ 28,800 บาท รับซื้อบาทละ 27,000 บาท

 

ขณะที่ราคาทองคำแท่ง ขายออกบาทละ 28,400 บาท รับซื้อบาทละ 28,300 บาท ปรับลดลง 450 บาท ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ทองราคาลดลงนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากภาพรวมทางเศรษฐกิจในต่างประเทศและยังมีโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ใน ขณะที่เทศกาลตรุษจีนปีนี้จี้ปีนักษัตรรูปเสือและซองอั่งเปาแผ่นทองรูปเสือได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 0.1 กรัม ราคา 580 บาท รวมทั้งชนิดต่างๆขึ้นอยู่กับน้ำหนักของทอง

 

หากเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา พบว่าปีนี้ไม่คึกคัก อาจเป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจไม่ดีและโรคระบาดโควิด-19 ที่กำลังระบาดจึงทำให้คนไม่กล้าออกมาซื้อจับจ่ายกันอย่างที่เคยเป็นมา จึงทำให้ปัจจัยในการซื้อทองลดลง”

 

นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงวันตรุษจีนปีนี้ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเน้นจี้ทองคำปีนักษัตรรูปเสือและซองอั่งเปาแผ่นทองรูปเสือ เพราะมีหลากหลายลายให้เลือกและราคาไม่แพง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube