fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมก่อเชิงตะกอนเผา 15 ศพ พร้อมกัน

Featured Image
สุดอนาถ! วัดราษฎร์สามัคคี เตรียมก่อเชิงตะกอน ใช้เผาศพเหยื่อกราดยิง 15 ศพ พร้อมกัน เหตุเตาเผาไม่เพียงพอ

 

 

วันนี้ (8 ต.ค.65) บรรยากาศที่วัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกุงศรี อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นวัดที่รับร่างของผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีรวม 19 ศพ โดยวันนี้ยังคงมีบรรดาครอบครัว ญาติๆของผู้เสียชีวิต รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ตักบาตร ทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต

 

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านหนองกุงศรี เปิดเผยถึงพิธีฌาปนกิจของผู้เสียชีวิตว่า เบื้องต้น ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย มีมติแล้วว่า จะฌาปนกิจศพพร้อมกันทั้ง 15 ราย โดยจะเผาบนเชิงตะกอนที่ลานสนามหญ้าหน้าวัดราษฎร์สามัคคี เนื่องจากเตาเผาศพมีไม่เพียงพอ ส่วนการก่ออิฐบล็อกเพื่อใช้เป็นเชิงตะกอนเตาเผาศพนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

ส่วนศพที่เหลือก็จะส่งมอบร่างให้กับครอบครัวไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประสงค์ อย่างครอบครัวของคุณครูสุภาภรณ์ ที่เสียชีวิตพร้อมลูกในครรภ์ 8 เดือน ครอบครัวก็จะนำไปฌาปนกิจที่วัดในพื้นที่บ้านแสงดาว ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านเกิด

 

ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ตามวัดอื่นๆนั้นแล้วแต่มติและความประสงค์ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพราะต้องยึดความความประสงค์ของครอบครัวเป็นสำคัญ

 

สำหรับกำหนดการของวัดราษฎร์สามัคคี ในวันนี้ (8 ต.ค.65) เวลา 15.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 3 คืน จากนั้นจะมีพิธีพระราชเพลิงศพวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ในช่วงบ่าย ก่อนจะฌาปนกิจบนเชิงตะกอนแบบเผาจริงในช่วงค่ำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube