fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งถอดบทเรียนเหตุกราดยิงจ่อถกมท.เรื่องปืนตร.

Featured Image
ผบ.ตร.เตรียมหารือมหาดไทยถอดบทเรียนตำรวจกราดยิง พร้อมวางมาตรการการมีอาวุธปืนของตำรวจใน และนอกราชการ

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยก่อนบินด่วนไปจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นรอบที่สองหลังจากเมื่อวานได้ลงพื้นที่ไปติดตามเร่งรัดคดีอดีตตำรวจใช้อาวุธปืนและอาวุธมีดก่อเหตุทำร้ายและกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

 

โดยยืนยันว่าหลังจากนี้จะนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาถอดบทเรียนเพิ่มมาตรการเข้มงวดกับข้าราชการตำรวจทั้งที่อยู่ในราชการและนอกราชการเกี่ยวกับการมีและครอบครองอาวุธปืน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแนวคิดจะหารือกับกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการขอมีขอใช้อาวุธปืนของตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องหรือเหมาะสม

 

โดยให้ถือว่าเป็นนโยบายเร่งด่วน พร้อมได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศเพิ่มมาตรการดูแลป้องกันเหตุคลุ้มคลั่ง รวมทั้งปัญหายาเสพติดจะต้องกวาดล้างให้หมดทั้งเครือข่ายใหญ่และรายย่อย โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบายในชุมชน

 

ผบ.ตร.กล่าวว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเพิ่มความเข้มในการตรวจสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจมากกว่าการตรวจประจำปีแค่ครั้งเดียว โดยเฉพาะการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ส่วน ส.ต.อ.ปัญญา กำราบ อดีตตำรวจที่ก่อเหตุ

 

จากการตรวจสอบประวัติตั้งแต่สมัครเข้ารับราชการไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย รวมถึงในขณะที่ปฎิบัติหน้าที่สน.ยานนาวาและลุมพินีก่อนจะย้ายไปที่ สภ.นาภังไม่มีประวัติ จนกระทั่งย้ายไปที่ สภ.นาวัง ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ส่วนผลการตรวจเลือดหาสารเสพติดอยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์นิติเวชฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube