fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สภาตลาดทุนจ่อถกมาตรการ จัดเก็บภาษีขายหุ้น

Featured Image
สภาตลาดทุนเล็งถก มาตรการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ มองทิศทางหุ้นไทยยังขาขึ้น

 

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า เรื่องมาตรการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์นั้น เบื้องต้นจะมีการนัดประชุมคณะกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ภายในสัปดาห์หน้า

โดยคาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากได้ข้อสรุปจะทำเป็นหนังสือชี้แจงไปยังกระทรวงการคลัง ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร โดยส่วนตัวยืนยันว่าไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าช่วงเวลาในการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้นในปีนี้คงไม่เหมาะสม

 

ส่วนประเด็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน”ในประเทศนั้น คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยไม่มากนัก เพราะนักลงทุนผ่านเหตุการณ์แพร่ระบาดมาแล้วหลายรอบ จึงทำให้ลดความตื่นตระหนกและเทขายหุ้นออกมาน้อยลงกว่ารอบก่อนๆ

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากหุ้นไทยยังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ และทิศทางเงินเฟ้อของไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งมีโอกาสน้อยที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงคาดว่าภาวะเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากปีก่อน

ส่วนปัจจัยที่ฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ได้แก่ ความกังวลต่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน รองลงมาคือสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ และผลการประชุมอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube