fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการสูงสุดสั่งช่วยเหลือกฎหมายทุกมิติเหยื่อไอ้คลั่งกราดยิง

Featured Image
อัยการสูงสุด สั่งการให้อธิบดีอัยการภาค4เสริมทัพลงพื้นที่ช่วยเหลือกฎหมายทุกมิติเหยื่อไอ้คลั่งกราดยิงหลังอัยการสคช.ลงพื้นที่วันเเรกเมื่อวาน

 

 

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รักษาการในตำแหน่ง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุกราดยิงในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ใน อบต.นากลาง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กจำนวนมาก ว่าเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ นายนิติคุปตก์ นพคุณ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิเเละช่วยเหลือประชาชนฯ หนองบัวลำภูเเละคณะได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเเละได้คุยกับญาติผู้สูญเสียบางส่วนที่พอจะสามารถคุยได้ เเต่ยังมีจำนวนมากที่ยังทำใจอยู่

 

ซึ่งทางอัยการ สคช.ก็จะเเจ้งสิทธิ์ต่างๆพร้อมประสานการช่วยเหลือ เรื่องเอกสารที่จะต้องเขียนหรือกรอกข้อความเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆจากทั้งภาครัฐหรือประกันภัย พร้อมยินดีบริการรถรับส่งเพื่อยื่นเอกสารต่างๆให้ ช่วยกรอกข้อความช่วยดูแลความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารเพิ่มให้เกิดข้อขัดข้องในการขอรับสิทธิ์ต่างๆ

 

โดยเมื่อวานนี้ นายนิติคุปตก์ ก็ได้รายงานสถานการณ์การในการให้ความช่วยเหลือว่าได้ร่วมกับ หัวหน้าส่วนในจังหวัดหนองบัวลำภูเข้าไปยังที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายวานนี้ และ ในวันนี้ คณะร่วมกันแถลงข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของประชาชนที่ได้รับความเสียหายและบทบาทของอัยการในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องของการจัดการมรดกและเรื่องของค่าสินไหมทดแทนต่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube