fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุก 1ปี 4 เดือน หลานอาม่าฮวย หมิ่นประมาท

Featured Image

 

ศาลอาญาพระโขนง สั่งจำคุก 1ปี 4 เดือน “หลานสาว” หมิ่นประมาทลูก อาม่าฮวย โพสต์ FB กล่าวหาโกงเงิน

 

วันที่ 15 ก.ย. ศาลอาญาพระโขนงนัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 3654/2563 ระหว่าง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ (ลูกสาวอาม่าฮวย) เป็นโจทก์ฟ้อง หลานสาวอาม่าฮวย เป็น จำเลยในความผิดฐานปลอม และใช้เอกสารปลอม และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดยคดีนี้สืบเนื่องมาจาก อาม่าฮวย มอบอำนาจให้ หลานสาว ฟ้องคดีแพ่งเรียกเงินจากธนาคารและนางมาวดีเป็นเงินกว่า 350 ล้านบาท แต่ในหนังสือมอบอำนาจให้ฟ้องคดีนั้นอาม่าฮวย กลับใช้วิธีปั๊มหัวแม่มือเพราะเซ็นหนังสือไม่ได้แล้ว แต่หลังจากศาลแพ่งพระโขนงรับฟ้องเพียงไม่กี่วัน หลานสาวก็ได้นำกระดาษที่มีข้อความว่า “ดีโกงเงิน 200 ล้าน” มาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่เปิดเป็นสาธารณะโดยอ้างว่าอาม่าฮวยเป็นคนเขียนข้อความนี้ขึ้นมา

นางมาวดีเห็นว่า อาม่าฮวยเขียนหนังสือไม่ได้แล้วเพราะมืออ่อนแรง เอกสารดังกล่าวน่าจะเป็นเอกสารปลอม จึงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง หลานสาว ที่ศาลอาญาพระโขนง ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วมีคำสั่งประทับฟ้องในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

วันนี้ศาลมีคำพิพากษาว่า สำหรับข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมนางมาวดีไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรงจึงไม่มีอำนาจฟ้องในข้อหานี้ แต่จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาพิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี ศาลลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลย 1 ปี 4 เดือน ปรับ 66,666.66 บาท โดย โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้เป็นเวลา 2 ปี

ด้านนายกฤษฎา อินทามระ ทนายความของนางมาวดี เผยว่า หลังฟังคำพิพากษา ได้แจ้งให้ ลูกความทราบแล้วเขารู้สึกดีใจ เพราะถูกหลานสาวใส่ร้ายมาโดยตลอดมีการลงข้อความในเฟซบุ๊กทำให้คนอ่านเข้าใจว่า

 

เป็นลูกเนรคุณมานานถึง 3 ปี ทั้งๆ ที่ คดีอาญาข้อหาลักทรัพย์และปลอมเอกสารที่ตนถูกฟ้องพร้อมพนักงานธนาคาร 5 คน ศาลยังไม่มีคำพิพากษา โดยศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 พ.ย. 2565 ส่วนคดีแพ่งที่อาม่าฮวยมอบอำนาจให้หลานสาวฟ้องก็ยังอยู่ในระหว่างการสืบพยานจำเลย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube