fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กลุ่มผู้เสียหายคดียูฟัน ร้อง ก.ยุติธรรม

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหายคดียูฟัน ร้อง ก.ยุติธรรม เร่งรัด กรมบังคับคดีเฉลี่ยคืนทรัพย์สินคืน หลังคดีผ่านมา 8 ปีมีคำพิพากษาถึงที่สุด แต่ทรัพย์ยังไม่ตกถึงผู้เสียหาย

 

 

 

กลุ่มผู้เสียหายจำนวนมาก จากคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เมื่อปี 2558 เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยติดตามการเฉลี่ยทรัพย์สินคืนแก่ผู้เสียหายในคดีซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางกรมบังคับคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินและเตรียมเฉลี่ยคืนให้แต่คดีดังกล่าวศาลได้ตัดสินพิพากษาและผู้ต้องหาก็ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำแล้ว แต่ผ่านมา 8 ปียังไม่มีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้จึงอยากให้เลขานุการรัฐมนตรีช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้

 

ทั้งนี้ ภายหลังการหารือและทำความเข้าใจกันนานประมาณ 1 ชั่วโมง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเปิดเผยว่า จากการสอบถามไปที่กรมบังคับคดีทราบว่าสาเหตุที่ทำให้การเฉลี่ยคืนทรัพย์สินในคดียูฟันล่าช้านานถึง 8 ปีเกิดจากในระหว่างการเตรียมจะเฉลี่ยคืนทรัพย์สิน ได้มีผู้เสียหายรายอื่นๆในคดีทยอยเข้ามายื่นคำร้องขอเฉลี่ยทรัพย์เพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การตรวจสอบและการเฉลี่ยทรัพย์สินล่าช้าเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้เชื่อว่าอาจมีปัญหาขัดข้องในส่วนอื่นอีกจึงสอบถามไปทางกรมสอบสวนคดีพิเศษและให้ตรวจสอบว่าเหตุใดจึงเกิดความล่าช้าถึงขนาดนี้ ซึ่งตามปกติแล้วหากมีการสรุปเรื่องรายละเอียดการเฉลี่ยทรัพย์สินเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วจะสามารถเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายได้ภายใน 10 วัน และจะเร่งรัดให้การเฉลี่ยทรัพย์สินเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

 

ส่วนกรณีที่มีทรัพย์สินซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินที่อาจเสื่อมค่าได้เช่นรถยนต์หรือทรัพย์อื่นๆเรื่องดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. โดยตนเองจะติดต่อสอบถามไปยัง ปปง. อีกครั้งว่ามีการประมูลขายทรัพย์สินดังกล่าวไปหรือยังและหากมีการประมูลขายทรัพย์สินไปแล้วมีมูลค่าอยู่เท่าใดเพื่อจะให้เกิดการเฉลี่ยทรัพย์สินอีกส่วนคืนถึงผู้เสียหายโดยเร็วเช่นกัน

 

ด้านตัวแทนผู้เสียหายเปิดเผยว่าหลังจากได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วก็รู้สึกเบาใจและอยากให้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรมบังคับคดีรีบเฉลี่ยทรัพย์สินคืนกับผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube