Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯ ฝนยังตกต่อเนื่อง-น้ำป่าหลากเป็นระยะ

Featured Image
ฝนยังตกต่อเนื่อง กลุ่มฝนในอ่าวไทยยังทยอยเข้าฝั่งนครศรีธรรมราช น้ำป่าหลากเป็นระยะ – หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมสูงสุด

 

 

ที่นครศรีธรรมราช สภาพอากาศในวันนี้(5ม.ค.) ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องสลับหยุดทั้งวัน ขณะที่น้ำป่ายังคงหลากลงมาจากพื้นที่ป่าป่าเขาเป็นระยะโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอขนอม สิชล ท่าศาลา นบพิตำ พรหมคีรี แต่ปริมาณน้อยกว่าวานนี้ขณะพื้นที่ลุ่มต่ำเริ่มมีน้ำท่วมขัง ส่วนปริมาณน้ำป่าไหลหลากช่วงบ่ายวานนี้ได้มีการระบายลงสู่อ่าวไทยหมดแล้วภายในแค่ไม่ถึง 3 ชั่วโมง

 

ตามลักษณะภูมิประเทศที่พื้นที่ต้นน้ำป่างจากปากน้ำออกสู่อ่าวไทยเพียงไม่ถึง 30 กิโลเมตรเท่านั้น แต่สิ่งที่สร้างความเสียหายคือปริมาณน้ำที่มากและหลากอย่างรวดเร็วส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร

 

 

ขณะเดียวกันพื้นที่ชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทยในอำเภอขนอม อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา แนวของกลุ่มฝนในอ่าวไทยยังคงเลื่อนตัวเข้าสู่ฝั่งอย่างต่อเนื่อง แต่ดูจะผ่อนคลายความหนาแน่นของกลุ่มฝนลงไปตามลำดับน้อยกว่าวานนี้อย่างเห็นได้ชัด ขระที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งสภาวะคาดการณ์ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลาง และลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตลอดช่วง

 

 

ในขณะที่ในช่วงวันที่ 8 – 11 ธ.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนประเทศมาเลเซียลงสู่ทะเลอันดามันตอนล่างและช่องแคบมะละกา ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรในช่วงวันที่ 9 – 11 ธ.ค. 65

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube