fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พบระบบถ่ายโอนก๊าซยังมีสายคาท่อ

Featured Image
5 แรงงานถูกไฟไหม้ โรงงานก๊าซหุงต้มระเบิด ได้รับสิทธิ์รักษา จากประกันสังคม -ตรวจพบระบบถ่ายโอนของเหลวยังมีสายคาท่อ

 

 

นางสาวปรียานันท์ ลิขิตศาสตร์ ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมตรวจสอบแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ระเบิดและเกิดเพลิงไหม พร้อมเปิดเผยว่า สำหรับแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน ที่มีทั้งชาวไทยแรงคนต่างด้าว ระจายรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ทุกคนจะได้รับสิทธิ์การรักษาจาก กองทุนเงินทดแทนอย่างถูกต้อง เพราะบาดเจ็บจากการทำงาน ประกันสังคมจังหวัดกำลังดูแลในเรื่องของการรักษา

 

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น กำลังดูเรื่องของสาเหตุว่า การถ่ายเทนั้น ระบบท่อมีการรั่วหรือไม่ ซึ่งจากข้อมูลทราบว่า พนักงานถ่ายเทโหลดเสร็จแล้ว แต่สายยังคาอยู่ เพราะฉะนั้นอันนี้ก็ต้องสอบถามเพิ่มเติมว่า อยู่ในช่วงขั้นตอนการทำงานช่วงไหน เขาอาจจะทำเสร็จ แล้วก็ยังไม่ได้เก็บสาย แล้วก็เกิดเรื่อง แต่หลักของการเกิดเหตุก็คือ ต้องมีการรั่วไหล เพราะลักษณะของ2 ข้างทาง การทำลายจะมีลักษณะเป็นแรงดันกับรอยไหม้ และได้เห็นภาพว่ารถที่กำลังขนถ่ายจากท่อเชื่อมต่อเข้าแทงก์ของใต้ดิน ยังอยู่ในสภาพนี้อยู่ สภาพรอยรั่วของท่อ โดยรอบก็จะมีแรงดันของไฟ อันนี้ ต้องมีการสอบลึกๆต่อไป ว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น

 

ทางด้านประกันสังคม ระบุว่า ในส่วนของลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 5 ราย เป็นชายไทย 2 ราย และต่างด้าว 3 ราย อาการของคนไทย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรปราการ 1 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2 อีก 1 ราย ส่วนต่างด้าวที่เหลือ 3 รายนั้น มี 2 ราย รักษาที่ โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ เบื้องต้น ส่วนใหญ่เป็นแผลที่เกิดจากไฟไหม้ร้อยละ 70 ของร่างกาย เบาสุด ก็ลูกจ้างต่างด้าว 30 % ของร่างกาย ในส่วนของลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บก็จะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.เงินทดแทน พ.ศ. 2537 จากสำนักงานประกันสังคม ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube