fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อุบัติเหตุบันไดเลื่อน บีทีเอสสุรศักดิ์

Featured Image
ชัชชาติ ห่วง กรณีอุบัติเหตุบันไดเลื่อนบีทีเอส สั่งรองฯ วิศณุ เร่งประสานงานทุกส่วน

 

วันนี้ (21 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางตามกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจร พร้อมนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอกและนายณรงค์ รัสมี ส.ก.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม สำนักงานเขตหนองจอก

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุบนบันไดเลื่อนบีทีเอสสุรศักดิ์ว่า ค่อนข้างเป็นห่วง บันไดเลื่อนถือเป็นส่วนหนึ่งของการคมนาคม รถไฟฟ้าตนว่าวันหนึ่งทั้งระบบประมาณ 8-9 แสนคน และถ้ามีปัญหาตรงนี้อาจมีปัญหากับประชาชนได้จึงไปดู เข้าใจว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากบันไดเลื่อน แต่เหตุการณ์ไม่ปกติ มีการเล่นคอนเสิร์ตและมีคนจำนวนมากที่ชานชาลาสถานีสุรศักดิ์

 

“พอเข้าไปแล้วไปต่อไม่ได้ เพราะติดประตู ติดอะไร คนจึงล้นมาที่บันไดเลื่อน เพราะฉะนั้นบันไดเลื่อนอาจมีคนอยู่ แล้วมีฝนตกพอดี คนจึงวิ่งมาบันไดเลื่อน”ส่วนความผิดปกติเรายังไม่รับรายงานเพราะว่าบันไดเลื่อนถอยลงหรือไม่หรือว่าอะไร แต่มีคนล้มและมีความบาดเจ็บ ส่วนอาการเมื่อวานนี้รายงานว่าไม่สาหัส

 

“คงไล่รายงานอีกครั้งถึงข้อเท็จจริงและให้รองฯ วิศณุเข้าไปดู และรีบรายงาน เช่น เรื่องบันไดเลื่อนเรื่องการจัดคิวของคนที่อยู่ด้านล่าง ถ้าเกิดมีเหตุการณ์หรืออะไรที่คนมาเยอะ อาจต้องมีคนคอยดูคิวให้ว่าจะทยอยขึ้นมาอย่างไร

 

เหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดได้ทุกที่ที่มีกิจกรรมเยอะๆ หรือเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง 2 สถานี บางครั้งรถไฟฟ้าไม่มา รถเกิดดีเลย์ด้านคนก็แบคอัพลงมาด้านล่างและลงไปถึงสถานี เพราะฉะนั้นพวกนี้ต้องมีกระบวนการในการรับมือกรณีที่เกิดผู้โดยสารแน่น จะต้องไปตัดคิวที่ไหน คงเป็นเรื่องที่ให้รองฯ วิศณุให้ประสานไปไม่ใช่เฉพาะบีทีเอส แต่ต้องประสานทั้งหมด บีอีเอ็ม และแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ด้วย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube