fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุยฉีดไฟเซอร์เด็ก-ผู้ปกครองห่วงเปิดเทอม

เด็กนักเรียนมัธยมศึกษา ม.1-ม.6 โรงเรียนบางกะปิ ที่ผู้ปกครองยินยอมให้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโควิด-19 ทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง

 

โดยบางคนได้เดินทางมาเองบ้าง มีผู้ปกครองพามา โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ม.1 ที่เพิ่งมาโรงเรียนเป็นครั้งแรก โดยโรงเรียนได้จัดฉีดวัคซีนให้นักเรียนทั้งระดับ ม.ต้น และม.ปลาย รวมกว่า 2,900 คน ซึ่งมีแพทย์และพยาบาลจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขมาดำเนินการจัดฉีดให้โดยก่อนเข้ารับการฉีดจะมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้นทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ชั่งน้ำหนักและวัดความดันหลังฉีดวัคซีนจะให้นั่งพักสังเกตอาการ30นาที ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะแนะนำการสังเกตโดยขอให้งดออกกำลังกายหรือยกของหนักในช่วง 7 วันนี้หากมีอาการข้างเคียงที่ผิดปกติเกิดขึ้นจะแนะนำให้มาพบแพทย์ทันที

ด้าน ด.ช.วรภัทร ยมมณี นักเรียนชั้น ม.1 เดินทางมากับมารดา เปิดเผยว่ามาฉีดวัคซีนวันนี้ก็ปกติดียังไม่มีอาการอะไร และไม่ได้รู้สึกกังวล พร้อมระบุว่าอยากให้เปิดเทอมเพราะอยากกลับมาเรียนที่โรงเรียนแล้ว เพราะการเรียนออนไลน์บางครั้งก็ไม่รู้เรื่อง

ขณะมารดา กล่าวว่าแม้ลูกจะฉีดวัคซีนแล้วแต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัย 100% ส่วนการเปิดเทอมในเดือน พ.ย.นี้ ยอมรับว่ากังวล เพราะโรงเรียนบางกะปิมีนักเรียนจำนวนมากมีโอกาสที่จะเกิดการแพร่เชื้อได้ แต่หากจำเป็นต้องเปิดเทอมจริงๆ ก็อยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง หรือสลับกันมาเรียนแบบเลขคู่เลขคี่เพราะถ้ามาหมดพร้อมกันก็น่ากลัว

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปี ทั่วประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการฉีดไปแล้ว 8.2 แสนคน จากจำนวนนักเรียนที่ประสงค์เข้ารับฉีดวัคซีนทั้งหมด 3.7ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 22.05 % ซึ่งยังเป็นไปตามแผนที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ส่วนผู้ไม่ประสงค์ฉีด 1.3 ล้านคนคิดเป็น 26.53% ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube