fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วินจยย.บุก คมนาคม ค้านGrab ถูกกฎหมาย

Featured Image
กลุ่มวิน จยย.นับ100บุก ก.คมนาคม ทวงถามการขนส่งทางบกจะออกประกาศให้ Grab ถูกกฎหมาย

 

กลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกว่า 100 คัน รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงคมนาคมเพื่อทวงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการปิดให้บริการแกร็บไบค์ และกรณีกรมการขนส่งทางจะออกประกาศให้แกร็บนำรถป้ายขาว

 

มาขึ้นทะเบียนเป็นป้ายเหลืองมาวิ่งให้บริการผ่านแอปพิเคชั่นโดยไม่ต้องมีจุดจอด และรับส่งผู้โดยสารที่ไหนก็ได้ ซึ่งมองว่าหากมีการประกาศดังกล่าวกลุ่มวินรถจักรยานยนต์สาธารณะจะได้รับผลกระทบอย่างมาก และมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทุนโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน

 

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขานายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ได้ปราศรัยบนรถขยายเสียงบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคมว่าวันนี้สาระสำคัญคือติดตามเรื่องการบังคับการใช้กฎหมายกับบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามกฎและการปิดให้บริการแกร๊บไบค์

 

หากไม่ได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจก็จะไม่เจรจาพูดคุยต่อ ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายมองว่าวินจยย.ยังมีป้ายขาวนั้นได้ชี้แจงว่าเนื่องจากในช่วง2ปีที่ผ่านมา มีการประกาศให้ลงทะเบียนจริง แต่กลับไม่ดำเนินการให้ทำให้วินเหล่านี้เสียสิทธิ์ต่างๆ และเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนก็ยากกว่า

 

จากนั้น นายสันติ ได้ขอตัวแทนจากวิน จยย.จำนวน 10 คน เพื่อเข้าไปร่วมเจรจาพูดคุย โดยมี นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเจรจาและตัวแทนจากกรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยหารือ

 

สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม ยังคงมีตัวแทนจากวิน จยย.สลับกันขึ้นปราศรัย โดยมีกลุ่มวินจยย.ที่รอฟังผลการประชุมส่งเสียงปรบมือโห่ร้องอยู่ด้านหน้าท่วมกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม คอยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube