fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยกคำร้องครั้งที่ 2 ปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้า

Featured Image
ศาลอาญายกคำร้องปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าครั้งที่ 2 ชี้ฟ้องซ้ำหลายประเด็น ด้านทนายจำเลยเตรียมฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ ม.157

 

ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย นาย พชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ “แทมป์” ผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้าฯ ได้เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟังการไต่สวนคำร้องในคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด เป็นครั้งที่ 2 โดยในวันนี้มี พันโทหนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากฯ และตำรวจ มาเบิกความ รวม 8 ปาก หลังจากศาลยกฟ้องในครั้งแรก

 

ด้าน นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ CEO มังกรฟ้าฯ กล่าวว่า สำหรับการถูกฟ้องซ้ำครั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเหมือนผู้ใหญ่แกล้งเด็ก รู้สึกว่าไม่มีความแฟร์ อยากให้ประชาชนเห็น ซึ่งตนก็สู้เต็มที่

 

ภายหลังศาลขึ้นนั่งบัลลังก์เพื่อเตรียมการไต่สวนในคดีดังกล่าว ได้มีคำสั่งยกเลิกการไต่สวนพยานเพิ่มเติมในคดีดังกล่าวตามคำร้องของโจทก์ที่ยื่นมาในครั้งที่ 2 โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีดังกล่าวฝ่ายโจทก์ได้ยื่นคำร้องมาเป็นครั้งที่ 2

 

ซึ่งอยู่ในห้วงระหว่างที่จำเลยยื่นขยายห้วงเวลาการยื่นอุทธรณ์ครั้งที่ 3 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 9 กันยายนนี้ จึงมองว่าไม่สามารถฟ้องซ้ำในคดีเดิมอีกครั้งได้ อีกทั้งเมื่อพิจารณาคำร้องของโจทก์ที่ยื่นมาในครั้งล่าสุดพบว่ามีถ้อยคำร้องเหมือนกับครั้งแรก

 

ทั้งประเด็นข้อปัญหาที่ต้องวินิจฉัย และการกระทำความผิดต่างๆ จึงมองว่าเข้าข่ายเป็นการฟ้องซ้ำอีก และอีกประเด็นคือ คำสั่งของศาลชั้นต้นที่พิพากษาไปก่อนหน้านี้มองว่าเป็นคำพิพากษาชี้ขาด ในคดีดังกล่าวแล้ว จึงไม่สามารถก้าวล่วงได้ จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องดังกล่าว

 

นายอนันต์ชัย เปิดเผยภายหลังศาลมีคำสั่งว่า คดีดังกล่าวเป็นไปตามที่ตนเองเคยให้ข้อมูลไว้ และได้ต่อว่าฝ่ายโจทก์ที่ฟ้องซ้ำ ซึ่งหลังจากนี้ตนเองได้ปรึกษากับลูกความแล้วจะดำเนินการฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน

 

เจ้าหน้าที่ของกระทรวง des และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากการฟ้องในครั้งแรกมองว่าเป็นการกระทำตามอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบความถูกต้องแต่การฟ้องซ้ำในครั้งที่ 2 มองว่าเป็นการกลั่นแกล้งให้ได้รับความเสียหายและเข้าข่ายความผิดการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจึงจำเป็นต้องฟ้องร้องตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube