fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”รับใบรับรองส.ส.แล้ว”ของ”ประวิตร”ด้วย

Featured Image
“ธรรมนัส” เดินทางรับหนังสือรับรอง ส.ส. พร้อมรับมอบอำนาจ รับแทน “พล.อ.ประวิตร”ด้วย ปฏิเสธกระแสดีลลับตั้งรัฐบาล โยนเอกสิทธิ์ ส.ส.โหวตประธานสภา

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารับใบรับรองสส.พร้อมรับมอบอำนาจ จากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมารับเอกสารแทนและจะไปรายงานตัวที่รัฐสภาพร้อมกันในช่วงบ่ายวันนี้

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ตั้งแต่หลังเลือกตั้ง จนถึงวันเปิดประชุมสภาฯนัดแรก หัวหน้าให้กำชับสส.ทุกคนอยู่นิ่งๆ เพื่อให้พรรคอันดับ 1 ได้เป็นจัดตั้งรัฐบาล” พร้อมปฏิเสธกระแสดีลลับและไม่ลับในการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงกระแสข่าวที่จะไปรวมกับพรรคเพื่อไทย อย่างสิ้นเชิง ส่วนทิศทาง การเมืองในอนาคตของพรรคขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะมีการประชุมกันในเร็วๆนี้

 

สำหรับการสนับสนุนใครเป็นประธานสภา นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวชัดเจนว่าเป็นเอกสิทธิ์ของสส. ว่าจะเลือกใคร ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้หมด และที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญเป็นประธานสภาฯนั้น ก็ทราบข่าวพร้อมๆสื่อมวลชน

 

ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นหน้าที่ของพรรคที่ได้คะแนนเสียงข้างมากรวบรวมคะแนนเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลและวุฒิโหวตนายกรัฐมนตรี

 

ย้ำพรรคพลังประชารัฐ มีมารยาททางการเมือง และพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube