fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แอน ทองประสม” ปรึกษา ตร.

Featured Image
แอน เข้าพบตำรวจ หารือนำของกลางคืน หลังทราบว่าอยู่ที่โรงรับจำนำ ยอมรับลูกน้องติดพนัน

 

 

น.ส.แอน ทองประสม ผู้เสียหายจากกรณีถูก ผู้ช่วย ลักเอาทรัพย์สินภายในคอนโดหรูน่านทองหล่อ มูลกว่า 19 ล้านบาท เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับหารือในการนำของกลางคืน

 

หลังถูกลักเอาไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาก่อนจะถูกจับกุมหลังเกิดเหตุ 2 วัน ในฐานความผิดลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาถูกคุมขังอยู่ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยระหว่างการฝากขังไม่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว

 

ด้าน น.ส.แอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับของกลางคืนตามที่มีข่าวปรากฏออกไป โดยทราบเพียงว่าของกลางทั้งหมดอยู่ที่ใด และรู้ว่าอยู่ที่โรงรับจำนำใดบ้าง โดยเบื้องต้นทรัพย์สินที่ถูกลักเอาไปมีมูลค่ารวม 19 ล้านบาท

 

ซึ่งเป็นเครื่องเพชรและเงินสดที่อยู่ภายในตู้เซฟที่ไม่มีคนทราบรหัส แต่ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนจะไปออกงาน และจะนำเครื่องเพชรดังกล่าวมาใส่ประกับในงาน กลับพบว่าเครื่องเพชรทั้งหมดหายไป

 

แต่ตนเองรีบที่จะไปงาน จึงให้ฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบบุคคล ที่เข้าออกห้องของตนทั้งหมด ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิด จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาให้ปากคำ กระทั่งผู้ก่อเหตุรับสารภาพ จึงดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ส่วนผู้ต้องหานั้นยอมรับว่าเป็นลูกน้องของตนมากกว่า10 ปี โดยทราบว่ามีพฤติกรรมติดการพนันแต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะที่ผ่านมาไม่มีการมาขอยืมเงินตนแต่อย่างใด

 

ยอมรับว่าผู้ต้องหาเคยเห็นเครื่องเพชรชุดดังกล่าวแต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด เพราะไม่มีใครสามารถเข้าไปยังห้องส่วนตัวของตนได้ ทั้งนี้ในการหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นการหารือในเรื่องของการติดตามทรัพย์สินที่ถูกนำไปจำนำ

 

โดยตามขั้นตอนแล้ว จะต้องนำเงินไปจ่ายให้โรงรับจำนำตามมูลค่าที่ผู้ต้องหานำทรัพย์สินไปจำนำ ซึ่งพบว่าเบื้องต้นมีมูลค่าหลายล้านบาท โดยรายละเอียดอยู่ระหว่างการหารือ ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนโรงรับจำนำที่รับจำนำจะถูกกฎหมายหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

 

ผู้กำกับทองหล่อแจ้งขั้นตอนการนำทรัพย์สินคืน แอน ทองประสม หลังพบว่าผู้ต้องหานำทรัพย์สินไปจำนำยังโรงรับจำนำหลายแห่ง ด้านพันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า

 

สำหรับแนวทางการนำทรัพย์สินคืนให้แก่ แอน ทองประสม ผู้เสียหายนั้นเบื้องต้นมีอยู่ 2 แนวทางด้วยกันคือ 1 ทางคุณแอนยอมไถ่ถอนไถ่ถอนเองจากโรงรับจำนำ และสถานที่ต่างๆ

 

ตามมูลค่าที่ผู้ต้องหานำทรัพย์สินไปจำนำไว้ แนวทางที่ 2 คือ กรณีที่โรงรับจำนำที่รับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีในข้อหารับของโจรและต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล

 

โดยทางโรงรับจำนำมีกฎหมายคุ้มครองในเรื่องของการรับจำนำ กรณีที่รับจำนำในมูลค่าที่ต่ำกว่าราคาของ มีการอ้างว่า ผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำต้องการเงินเพียงจำนวนเท่านี้ ซึ่งน้อยกว่ามูลค่าของจริง

 

เพื่อที่ต้องการจะมาไถ่ถอนไม่เช่นนั้นอาจจะถูกโรงรับจำนำยึด จุดนี้จะต้องเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล กรณีที่โรงรับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน พันตำรวจเอกดวงโชติ กล่าวว่า ตอนนี้มีโรงรับจำนำบางแห่งที่ยินยอมคืนทรัพย์สินให้ แล้วไปฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้ต้องหาเอง

 

ในขณะที่โรงรับจำนำบางแห่งยังไม่ได้ข้อยุติว่า จะคืนทรัพย์สินให้หรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องมีหนังสือไปขออายัดทรัพย์สิน เพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่า ใครเป็นเจ้าของทรัพย์ ที่แท้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube