fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ ร่วม Talk สร้างแรงบันดาลใจ

Featured Image
“ชัชชาติ” ร่วมงานสนามอ่าน ร่วม Talk สร้างแรงบันดาลใจในการอ่าน เผยเตรียมนำร่องห้องสมุด 12 แห่ง กระจายสู่ชุมชนปลูกฝังรักการอ่าน

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ร่วมงานนายอินทร์สนามอ่านเล่น ตอนสนาม กระชับมิตรและ เสวนากิจกรรม Inspire Talk สนามบันดาลใจ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-31 ก.ค.นี้ เวลา10.00-21.00 น.ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 เขตปทุมวัน

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวว่าเดินทางมาวันนี้ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินหรือ MRT พร้อมกล่าวว่ารู้สึกดีใจที่มีวัยรุ่นตลอดจนประชาชนให้ความสนใจการอ่านและมาร่วมงานจำนวนมากเพราะการอ่านเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยให้มีข้อมูลมีความรู้ในเรื่องต่างๆมากขึ้นและมีความคิดที่สร้างสรรค์มากขึ้น โดยสิ่งสำคัญคือต้องฝึกนิสัยรักการอ่านโดยไม่ต้องซีเรียสว่าจะต้องอ่านเรื่องอะไรแต่ให้เริ่มจากสิ่งที่ตนเองสนใจและอยากรู้ หากเป็นหนังสือที่อ่านไปแล้วรู้สึกว่ายังไม่ตรงกับชีวิตในช่วงนี้ก็ให้เก็บวันก่อนแล้วค่อยกลับมาอ่านในวันที่สนใจในเรื่องนั้น โดยส่วนตัวเป็นคนชอบการอ่านมาตั้งแต่เด็กเริ่มอ่านหนังสือการ์ตูนและนิตยสารสตรีไทยเพราะคุณแม่ชอบ โดยเฉลี่ยแล้วจะอ่านหนังสือเดือนละ 1-2เล่มหรือประมาณปีละ 12 เล่ม และจะเป็นคนชอบซื้อหนังสือเฉลี่ย 40-50 ต่อปี

 

 

ส่วนปัจจุปันที่มีหนังสืออิเลคทรอนิกส์ หรือ Ebook ตลอดจนบางคนเลือกฟัง podcast มองว่าไม่ใช่ปัญหาแต่ขอให้ได้อ่านเพราะมีวิธีหลายรูปแบบปรับให้สอดคล้องกับความต้องการและสะดวกมากขึ้น ผู้เขียนเองก็สามารถปรับตามความต้องการของประชาชนผู้บริโภคได้ตลอด ส่วนหนังสือแนะนำนอกจาก หนังสือ Think again คิดแล้ว, คิดอีก แล้วอีกเล่มคือ Zero to One หลักคิดสำหรับสตาร์ทอัพสู่การสร้างอนาคต

 

ผู้ว่าฯกทม.ยังกล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานครจะพยายามเพิ่มห้องสมุดเพื่อให้คนกรุงเทพเข้าถึงการอ่านมากขึ้น โดยจะขยายลงไปสู่ชุมชน โดยจะทำห้องสมุดต้นแบบนำร่อง 12 แห่ง ใน 6 โซนของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นเหมือนห้องสมุดน่าอยู่และให้คนสนใจและรักการอ่าน ซึ่งรายละเอียดได้มอบหมายให้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม.ไปดำเนินการแล้ว

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักมีนักเรียนนักศึกษาและประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อหนังสือจำนวนมาก เนื่องในงานมีไฮไลท์ บุพเฟ่ต์หนังสือ หยิบไม่อั้น 199 บาท โดยผู้ว่าฯกทม.ได้เดินดูบูทจำหน่ายหนังสือซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนนำหนังสือ Think againที่ได้เขียนคำนำในหนังสือมาให้เซ็นและร่วมถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube