fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เจ๊หน่อย-อุ๊งอิ๊ง” หงส์เหนือมังกร

กวาดตามองไปยังยุทธจักรแวดวงการเมืองไทย พ.ศ.นี้ ปรากฎร่องรอยของ อิสตรี 2 คนที่โดดเด่นขึ้นมา แม้จะต่างวัย แต่ก็เป็นคนคุณภาพสมฐานานุรูปของตนเอง แถมยังเปล่งบารมีทอประกาย มิต่างจากพญาหงส์เหนือมังกร คนแรก แน่นอนว่าโมงยามนี้ถูกจับตาจากสาธารณชนอย่างมากมาย “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวสุดเลิฟเฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ในตำแหน่งใหม่ล่าสุด”หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย”

 

อุ๊งอิ๊ง ในวัย 35 การัต โปรไฟล์สุดเริ่ด จบมัธยมจากโรงเรียนดังในระดับเกรดเอบวก อย่างโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ และโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ต่อด้วยปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท จากประเทศอังกฤษ ซึ่งด้วยเส้นทางสถาบันการศึกษาระดับนี้ย่อมมีคอนเน็คชั่นในสังคมชั้นสูงมากมาย ส่วนมูลค่าทรัพย์สิน พบว่าปัจจุบัน อุ๊งอิ๊งถือหุ้นกว่า 20 บริษัท มูลค่าสินทรัพย์รวมหลายหมื่นล้านบาท เอาแค่เฉพาะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย นั้นก็คือ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และจากข้อมูลในวันที่ 24 มี.ค.2565 บริษัทนี้ มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 16,253 ล้านบาท น.ส.แพทองธาร เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ถือ 29.04% คิดเป็นมูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท

 

และจากภาพวันเปิดตัว อุ๊งอิ๊ง “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย” ที่ขณะอุ๊งอิ๊ง เดินขึ้นไปบนเวที นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้โค้งคำนับ อุ๊งอิ๊งอย่างนอบน้อมถ่อมตน ก่อนจะเดินลงจากเวที ซึ่งทำให้ชาวเน็ตนำคลิปไปเผยแพร่ต่อในโลกออนไลน์และวิพากษ์วิจารณ์ นพ.ชลน่าน อย่างกว้างขวาง ในทำนองหัวหน้าครอบครัวใหญ่กว่าหัวหน้าพรรค ซึ่งนั้นยิ่งเป็นการตอกย้ำความเป็น “หงส์เหนือมังกร” ของอุ๊งอิ๊ง ได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกราย พญาหงส์ รุ่นบรรพชน เจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในวัย 61 กะรัต ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ซึ่ง เจ๊หน่อยโปร์ไฟล์ชีวิตไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นรุ่นพี่อุ๊งอิ๊ง ที่ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ก่อนจะไปจบปริญญาตรี ด้านการตลาด จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬา และปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

 

เจ๊หน่อย จัดเป็นหญิงเก่ง หญิงแกร่ง อยู่ในยุทธจักรการเมืองมา 30 ปี ตั้งแต่ปี2535 เริ่มจากพรรคพลังธรรม และไปอยู่กับทักษิณตั้งแต่ พรรคไทยรักไทย และผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง มีคอนเน็คชั่นทางการเมืองมากมาย หลายหลากพรรค แต่อยู่ใต้ร่มเงาของนายเก่าอย่างทักษิณมาตลอด จึงประกาศตั้งตนเป็นรัฐอิสระ ไม่ซุกปีกใครอีกต่อไป พร้อมย้ำว่า เราเป็นพรรคเดียวไม่เกี่ยวใคร ไม่ได้เป็นพรรคแตกแบงก์พันของใครและแน่นอนว่า เจ๊หน่อยเป็น “หงส์เหนือมังกร” ที่มีนักการเมืองชายหลายรายออกจากค่ายเดิมเพื่อมาช่วยงานการเมืองอย่างเต็มใจถวายหัว เพื่อหวังใจว่าวันหนึ่งนายหญิงคนนี้อาจก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประมุขฝ่ายบริหาร ซึ่งเจ้าตัวเจ๊หน่อย นั้นพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทยอยู่แล้ว

 

ส่วนประเด็นที่ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวนายเก่า เข้ามาคลุกการเมืองนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ขออนุญาตที่จะไม่วิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอแสดงความยินดีที่จะมีคนใหม่ ๆ เข้ามาทำการเมือง และอยากให้มีเยอะขึ้นกว่านี้ เพราะจะได้เป็นทางเลือกของประชาชน …ฉะนั้นแล้วต้องจับตาว่า 2 นางพญาหงส์เหนือมังกร ใครจะไปถึงฝั่งฝันได้ก่อนกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube