fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมเปิดอุโมงค์ทางลอดแยกไฟฉาย 1 ส.ค.นี้ หลังรอมา 13 ปี

Featured Image
“ชัชชาติ” ตรวจการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกไฟฉาย พร้อมเปิดใช้งาน 1 ส.ค.นี้ หลังรอกว่า 13 ปี เชื่อแก้ปัญหาจราจรได้ดีขึ้น แต่ยังไม่ 100% ก่อนจะวิ่งใต้อุโมงค์เป็นคนแรก พร้อมโชว์รองเท้าวิ่งที่สั่งทำเอง

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศนุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดสามแยกไฟฉาย ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งมีสัญญามาตั้งแต่ปี2552 รวมแล้วกว่า 13 ปี

 

นายชัชชาติ กล่าว อุโมงค์สามแยกไฟฉายที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องขนาดเส้นทางการประสานงานกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพราะ รฟม.สร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และคาดว่าวันที่ 1 ส.ค. จะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้น

 

พร้อมเปิดให้บริการ และขณะนี้เท่าที่ตรวจดูยังมีงานต้องเก็บอีกจำนวนมาก โดยกำชับว่าจะต้องเก็บให้ละเอียด เพราะไม่มีโอกาสที่เปิดแล้วจะมาปิดทำใหม่ ซึ่งวันที่ 1ส.ค.เมื่อเปิดใช้งานแล้ว คิดว่าจะสามารถบรรเทาปัญหาให้กับประชาชนได้ เพราะอุโมงค์แยกไฟฉาย ถือว่าล่าช้าเพราะใช้เวลา 13 ปี

 

นายชัชชาติ ยังยืนยันว่า กทม.จะเดินหน้าเต็มที่ในโครงการต่างๆ เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน ซึ่งจะเหลืออุโมงค์ราชพฤกษ์ ก็เป็นอุโมงค์หลักที่จะต้องรีบทำให้เสร็จ และหากเปิดใช้อุโมงค์แยกไฟฉายแล้ว

 

ก็อาจจะยังแก้ปัญหาการจราจรไม่ได้100% เพราะยังมีอุโมงค์ราชพฤกษ์ ที่จะเปิด 1 ก.ย. แต่เชื่อว่า จะทำให้คล่องตัวขึ้นและการจราจรดีขึ้น แต่ก็จะไปติดตรงห้าแยก ณ ระนอง ที่จะต้องเร่งดำเนินเช่นกัน

 

โดยช่วงหนึ่งระหว่างการตรวจอุโมงค์ทางลอดสามแยกไฟฉาย นายชัชชาติ บอกว่าจะขอเป็นคนแรกที่วิ่งในอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย จากนั้นก็ไม่ให้ใครวิ่งตามนอกจากแอดมิน และออกวิ่งจากกลางอุโมงค์ ไปจนถึงทางขึ้นถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงเลยแยกไฟฉายไป และวิ่งวนกลับมา

 

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนได้ถามถึงรองเท้าที่สวมใส่ในวันนี้ นายชัชชาติ บอกว่า เป็นรุ่นเดิมกับคู่ขาวดำ แต่คู่นี้ ได้สั่งทำพิเศษ เพราะเป็นรุ่นที่ให้ออกแบบเองได้ ว่าจะเอาแถบสีอะไร จึงได้สั่งในเว็บไซต์แล้วเลือกสีแดงเลือดหมูกริบเทา เพราะสีแดงเลือดหมูคือสีวิศวะ ทั้งนี้ มองว่า ขณะนี้เทคโนโลยีก้าวหน้า สามารถทำรองเท้าของตัวเองได้เลยทางแพลตฟอร์ม และอนาคตจะมีสินค้าทางเทเลอร์เมด มากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube