fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯ เปิดโครงการส่งสุขภาพดีให้คนไทยจากใจไปรษณีย์

Featured Image
นายกฯ เปิดโครงการส่งสุขภาพดีให้คนไทยจากใจไปรษณีย์ นำเทคโนโลยีดิจิทัล บินโดรนส่งยา พื้นที่น้ำท่วม- โควิด นำร่อง 400 แห่งทั่วประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดโครงการส่งสุขภาพดีให้คนไทยจากใจไปรษณีย์ไทย Deliver Wellness ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเสริมสร้างคุณภาพสาธารณสุข โดยทดลองบินโดรนส่งยาอำนวยความสะดวก ในสถานที่ที่มีข้อจำกัดด้านการขนส่ง ทั้งสถานะการโควิด สถานการณ์น้ำท่วม หรือพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล

ซึ่งโครงการ Deliver Wellness ถือเป็นโครงการที่สำคัญ ทำให้เข้าถึงระบบโครงการสาธารณสุขที่มีขีดความจำกัดด้านการขนส่ง วันนี้ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สำคัญคือการทำโครงสร้างพื้นฐาน และโลจิสติกส์การขนส่ง วันนี้ประเทศมีโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่มีการพัฒนาแจกจายยา เรื่องการเกษตร ด้วยเทคโนโลยี 5G สมาร์ทฟาร์มเมอร์ ทั้งต้นทางกลางทางและปลายทาง ซึ่งต่างจากต่างประเทศที่ไม่ใช้แรกงานมากนัก พร้อมกับยอมรับว่าประเทศไทยมีปัญหาเรื่องเกษตรกรมีรายได้น้อย รัฐบาลจำเป็นจะต้องส่งเสริม ทั้งการเปลี่ยนแปลง ดูแล จะทำยังไงให้ใช้พื้นที่ให้น้อยลงและใช้ได้ผลผลิตมากขึ้นและมีประสิทธิภาพ รัฐบาลต้องทำทุกอย่าง ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

โดยปัจจุบันเราอยู่กับการเปลี่ยนแปลงในทุกๆด้าน เทคโนโลยีดิจิทัลเอามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น วันนี้มีการพัฒนาใช้ 5G ทั้งการจ่ายเงิน ทั้งโครงการคนละครึ่ง ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงและครอบคลุมบริการภาครัฐให้ได้มากที่สุด ขอให้ใจรัฐบาลสักนิด รัฐบาลเจอปัญหาสถานการณ์โควิด ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนโลกใบนี้ และเป็นโอกาสที่จะพัฒนาสาธารณสุขได้ดีในอันดับแรก ๆ

วันนี้สถานการณ์ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ปัญหาน้ำท่วมอุทกภัย ปัญหาราคาน้ำมันซึ่ งเป็นปัญหาระดับโลก ต้องเข้าใจตรงนี้เหมือนกัน และ รัฐบาลพยายามเต็มที่ ให้ประชาชนเดือดร้อนให้น้อยที่สุด พร้อมกับมองว่าจะต้องก้าวให้ไวกล้าให้เร็วก็ไม่ทันโลก โครงสร้างไปรษณีย์ไทยมีทุกพื้นที่ ต้องไปดูว่าในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละส่วน จะสามารถทำได้อะไรอย่างไร วันนี้มีการนำระบบดิจิทัลเข้ามาใช้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งได้ให้นโยบายกับรัฐมนตรีแล้ว เป็นรัฐบาลต้องดูแลทุกพื้นที่ วันนี้ทุกหน่วยงานมาคุยกันหมด ทุกอย่างเป็นสิ่งที่เราทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน

นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณและชื่นชมทุกหน่วยงานที่มีการลงพื้นที่จริง ลดภาระและเวลา ทำให้การขนส่งของประเทศนั้นก้าวหน้า แล้วรัฐบาลนี้ทำต่อทางระบบ 4G /5G การวางโครงสร้างพื้นฐาน จะทำทุกอย่างให้สารต่อไปสู่อนาคตให้เป็นพื้นฐานให้ได้ใช้ประโยชน์ต้องก้าวทันโลก เราต้องปรับและเปลี่ยน โดยเฉพาะโรคระบาดโควิด ไม่ใช่โลกเหมือนที่เราเคยอยู่มาชั่วนาตาปี ทุกกระทรวงจะทำงานบูรณาการร่วมกันโดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดูแล ขอให้สิงห์บุรีปลอดภัยพ้นปัญหาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด

โดยหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ทดลองส่งยาผ่านโดรนและชาวบ้านก็ส่งมะม่วงกลับมาขอบคุณนายกรัฐมนตรี

นายกฯ บอกลงพื้นที่ชน”ประวิตร” สื่อคิดไปเอง ชี้หากไปพร้อมกันเดินทันตน ลั่น ถึงเวลาต้องร่วมมือกัน อยากได้อะไรนายกรัฐมนตรีพร้อมให้ทุกอย่าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการด้อยค่าศาลาไทย ในการจัดงาน Expo ที่ประเทศดูไบ ว่า ขอสื่อมวลชนช่วยกัน อะไรไม่จริงขอให้ชี้แจงว่าจริง ถ้าพูดปัญหาไปมาก็ทะเลาะกันอยู่แบบนี้ เราต้องร่วมกันในสิ่งที่ดี ตนไม่ต้องคำชม การต้องการข้อเท็จจริง พร้อมยกตัวอย่างการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทำได้จริงหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ทุกคนต้องช่วยกันทั้งภาครัฐและเอกชน ธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมเดือดร้อน ขอมาตนก็ทำให้ แต่ต้องมีมาตรการและทำตาม

ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจนก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี ขอให้เห็นใจตนด้วย ส่วน 10 ประเทศที่มีการประกาศอนุญาตให้เข้า ก็แล้วแต่ละประเทศมีมาตรการอย่างไร รับได้ไหมกับ มาตรการของไทย ไม่ใช่ว่าเปิดประเทศแล้วจะให้เปิดเข้ามาทั้งหมด ตนยืนยันว่าคิดละเอียดรอบคอบแล้ว แต่ไม่อยากให้นำไปพูดติติง ทุกเรื่อง 40-50 ประเทศ ไม่ใช่ว่าจะมาพร้อมกัน ซึ่งผู้ที่เข้ามาจะเข้ามาทางอากาศมีมาตรการคัดกรอง พร้อมยอมรับว่าตนรู้สึกห่วงคนในประเทศจะแพร่กระจายเชื้อ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ทุกวัน ขอให้บริหารจัดการให้ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือวิถีชีวิตของประชาชน เพราะยังมีการลดหน้ากากพูดคุยกันเวลาพบปะในบางพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ยิ่งมีปัญหา ยิ่งมีกำลังใจ จากประชาชนจากข้าราชการที่ร่วมมือกับตน

ส่วนการลงพื้นที่คู่ขนานกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ? รองนายกรัฐมนตรี ว่า สื่อเอาไปพูดกันเอง ไปพร้อมกันก็ได้ แต่พลเอกประวิตรเดินพร้อมตนไม่ได้ เข้าใจหรือไม่ พร้อมถามกับสื่อมวลชนว่าเดินทันตนทันหรือไม่ ก่อนที่จะบอกว่าขณะนี้ถึงเวลา ที่ต้องร่วมมือกัน อยากได้อะไรนายกรัฐมนตรีพร้อมให้ทุกอย่าง

จากนั้นได้ถ่ายรูปหมู่ร่วมกับพนักงานไปรษณีย์ไทย พร้อมกับกล่าวว่า อย่าโจมตี ก่อนส่ง สัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมกับกล่าวว่าส่งรักไปถึงบ้านไปเร็วกว่าโดรนและคลื่นเสียง ขอยายโจมตีและด้อยค่าตัวเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube