fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน “บอลนี่” หวั่นหลบหนี

Featured Image
ศาลไม่ให้ประกัน “บอลนี่” CEO ดารุมะ ซูชิ เหตุผู้เสียหายมีจำนวนมาก หวั่นหลบหนี คุมส่งเรือนจำ

 

พนักงานสอบสวน ปคบ. ได้ ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอฝากขัง นายเมธา หรือบอลนี่ CEO ดารุมะ ซูชิ ต่อศาลอาญา หลังทำการ สอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอดจะครบกำหนดควบคุมตัว 48ชั่วโมง ในวันที่ 24 มิ.ย.65 เวลา 17.00 น. หากแต่การสอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้น โดยต้องสอบผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่เข้ามาแจ้งความ, สอบพยานประมาณ 10 ปาก, รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหามาประกอบ สำนวนการสอบสวน จึงขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ในระหว่างการสอบสวน มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่ 23 มิ.ย.-4 ก.ค. 65

 

หากผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง

 

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังผ่านระบบ Video Conference แล้ว ญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะกระทำโดยมีการ วางแผนเป็นขั้นตอน โดยรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถ จะปฏิบัติตามที่โฆษณาได้ จึงทำให้เกิดความเสียหาย เป็นจำนวนมากทำให้ เสียความเชื่อถือจากผู้ประกอบการและ ผู้บริโภครายอื่น จึงเป็นภัยร้ายแรง ต่อสังคม ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน การปล่อยตัวผู้ต้องหา เชื่อว่าหากปล่อยตัวชั่วคราวอาจหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยกคำร้อง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งเรือนจำตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube