fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชื่นชม!! แท็กซี่เก็บเงินสดแหวนเพชรคืนเจ้าของ

Featured Image
ชื่นชม! แท็กซี่คนดี เก็บเงินสดแหวนเพชรสร้อยทอง มูลค่าเกือบ 5 แสนส่งคืนเจ้าของ นึกถึงใจเขาใจเรา

 

 

 

นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง อายุ 51 ปี โซเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1 มข-9598 กทม. เข้าแจ้ง สวพ.91 ส่งมอบส่งมอบเงินและแหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง เกือบ 5 แสนบาท คืนให้ น.ส.จุไรวรรณ ชินด์เลอร์ เจ้าของ โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเจ้าหน้าที่ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

นายอภิรักษ์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 มีผู้โดยสารลืมกระเป๋าเงิน สีแดงเลือดหมู ไว้บนรถโดยรับมาจาก BTS สถานีช่องนนทรี ไปลงที่ โรงแรมย่านจริญกรุง จึงนำมาฝากไว้ เพื่อให้ สวพ.91 ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ
พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่า ภายในมีเงิน 9,070 ยูโร คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 337,812 บาท และเงินไทย 140 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 เส้นและ แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่า เกือบ 5 แสนบาท

 

บัตรเครดิตธนาคารต่างชาติ ใบขับขี่ต่างชาติ และบัตรประชาชนไทย ระบุชื่อ น.ส.จุไรวรรณ ชินด์เลอร์ จากนั้นทีมงานได้นำข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งสอบถามไปทางโรงแรมและสถานีตำรวจ ว่ามีเจ้าของกระเป๋า แจ้งของหายไว้หรือไม่ ต่อมาทางโรงแรมจึงได้ประสานกลับมาว่า พบตัวเจ้าของแล้ว จึงได้นัดหมายส่งคืน

 

นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่าขับแท็กซี่มา 30 ปี แล้ว โดยทำงาน 2 อาชีพ ทั้งทำนาและขับแท็กซี่ และเพิ่งกลับมาจากทำนาวันแรกก็มาขับแท็กซี่ จากนั้นได้มารับผู้โดยสารคนนี้แล้วลืมของไว้ เมื่อเก็บของได้เห็นเงินเยอะ ไม่ได้อยากเก็บไว้เอง ไม่เสียดาย เพราะว่าไม่ใช่ของเรา เก็บไว้ไม่สบายใจ เพราะคิดว่าถ้าเป็นของเรา แล้วของหายนิดเดียว เรายังเสียดาย นี่ปริมาณเยอะมาก อยากส่งคืนให้เจ้าของรีบแจ้ง สวพ.91 มั่นใจว่าจะสามารถตามหาเจ้าของส่งคืนได้ ฝากถึงแท็กซี่ถ้าเก็บของได้ ขอให้ส่งคืน นึกถึงใจเขาใจเรา

 

ด้าน น.ส.จุไรวรรณ ชินด์เลอร์ เจ้าของกระเป๋า เปิดเผยว่าเพิ่งเดินทางกลับมาจากมิวนิก ประเทศเยอรมนี แล้วนั่งรถไฟฟ้า มาลงที่สถานี บีทีเอส ช่องนนทรี จากนั้นเรียกแท็กซี่ต่อไปลงที่โรงแรม โดยนั่งหน้าคู่กับคนขับ เพราะมีกระเป๋าเดินทางมาด้วยหลายใบ แล้วคาดว่าน่าจะหล่นตอนที่จ่ายค่าโดยสาร และเพิ่งรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย

 

จึงได้แจ้งทางโรงแรม และไปแจ้งความ จากนั้นทางโรงแรมแจ้งว่ามีแท็กซี่ เก็บได้และนำมาฝากไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 จึงติดต่อขอรับคืน รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ของคืน เพราะเงินหาใหม่ได้ แต่แหวนเพชรและแหวนทอง เป็นมรดกที่พ่อแม่ให้ไว้มีค่าทางใจ หาใหม่ไม่ได้แล้ว ขอบคุณแท็กซี่คนดีและสวพ.91 มาก ๆและทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube