fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผกก.เมืองนนท์แจ้งความกลับ “อัจฉริยะ” 2 ข้อหา

Featured Image
ผกก.เมืองนนท์ ไม่กังวลหลัง ตร.ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจคดีแตงโม พร้อมแจ้งความกลับ “อัจฉริยะ” 2 ข้อหาหมิ่นประมาทฯ-หมิ่นเจ้าพนักงาน

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 217/2565 ตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย 4 ตำรวจ ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม-นิดา โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับดังกล่าว

 

สืบเนื่องจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนว่าว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำผิด และ นำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน

 

รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตาย, และไม่มีการตรวจสารเสพติดนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน รวมถึงไม่อายัดเรือของกลางตั้งแต่แรก ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เช่นกันในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของ สภ.เมืองนนทบุรี และที่ สน.ประชาชื่น ไว้แล้วด้วยเช่นกัน ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานทำตามกฎหมายเพราะเป็นคดีสำคัญอยู่ในความสนใจของประชนคงไม่มีใครทำคดีตามที่นายอัจฉริยะกล่าวหา

 

สำหรับกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า ไม่เป็นกังวลและไม่กดดัน เพราะเป็นเพียงการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งประเด็นที่อัจฉริยะร้องเรียนนั้น ตำรวจได้ตอบไปหมดแล้วตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุแล้ว แต่ก็ยังคงมาร้องเรื่องเดิม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube