fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการยังไม่ฟ้อง “กระติก” ข้อหาให้การเท็จ

Featured Image

 

อัยการยังไม่ส่งฟ้อง กระติก แม้รับสารภาพคดี แตงโม ชี้ คดีมีความยุ่งยากซับซ้อน รอตำรวจสรุปสำนวนให้เรียบร้อย ชี้ ไม่กลัวทัวร์ลง

 

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยอัยการจังหวัดนนทบุรี ร่วมแถลงข่าวการส่งฟ้อง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้ต้องหาให้การเท็จคดีการเสียชีวิต น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม

 

หลังให้การรับสารภาพตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนต้องนำตัวส่งให้พนักงานอัยการส่งฟ้องภายใน 48 ชั่วโมงว่า ภายหลัง อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิจารณาบันทึกฟ้องด้วยวาจาคดีของกระติกแล้วพิจารณาว่า พนักงานอัยการยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ในประเด็นหลักการเสียชีวิต อาจจะมีความเกี่ยวเนื่องกัน พนักงานอัยการจึงขอคืนตัวผู้ต้องหาพร้อมบันทึกคำให้การรับสารภาพ คืนให้พนักงานสอบสวนนำกลับไปสอบสวนให้สิ้นกระแสความ หรือ ทำมาในรูปแบบสำนวนคดีส่งมาพร้อมกับคดีหลักคือการเสียชีวิตของแตงโม หรือจะแยกสำนวนมาก็สามารถทำได้ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณา เพราะหากพนักงานอัยการรับตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว แต่คดีหลักมีผลอย่างหนึ่งอย่างใดเปลี่ยนแปลง หรือมีข้อหาอะไรเพิ่มเติม จากนี้จะไม่รื้อคดีมาตัดสินใหม่ได้ เพราะจะเป็นการฟ้องซ้ำซ้อน

 

 

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการอัยการสูงสุด กล่าวเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่ยังไม่ส่งฟ้องเนื่องจากคดีมีความยุ่งยากซับซ้อนเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจเกี่ยวข้องกับคนอีกจำนวนมาก การที่ไม่รับตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องวันนี้ไม่กลัวทัวร์ลงอัยการ แต่อยากให้สังคมเข้าใจว่าอัยการนั้นพิจารณาถี่ถ้วนแล้วเห็นว่าต้องยึดหลักความยุติธรรมสร้างบรรทัดฐานเพื่อเป็นแนวทางในคดีอื่นที่มีความสลับซับซ้อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube