fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ลุยต่อ แจ้งความ หมอนิติเวช

Featured Image
“อัจฉริยะ” ลุยต่อ ร้อง ปปป.เอาผิดหมอนิติเวชฯ พร้อมโชว์แซทอัยรา 4 – ปัดดิสเครดิตตร. ลั่นไม่ให้ค่าหลังแม่แตงโมบอกรำคาญปมขุดคดี

 

 

วันนี้ (10 พ.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (บก.ปปป) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจกับพวกต่อ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) ในข้อหามาตรา 161,162 (1), 264, 265, 335(6), 269 และมาตรา 157

 

เนื่องจากนายอัจฉริยะ ยืนยันว่าบาดแผลบริเวณขาขวาของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่การที่หมอลงความเห็นว่าเกิดจากใบพัดเรือ และการตกท้ายเรือ ยืนยันว่าสิ่งที่แซน วิศาพัช บอกว่าตกจากกาบเรือด้านซ้าย ถึงตกก็ไม่เป็นความจริงที่จะโดนใบพัดเรือตามที่ทีบาดแผลเกิดขึ้น

 

นายอัจฉริยะ ได้โชว์หลักฐานแชทจากแอปพลิเคชันไลน์ของอัยรา 4 กับบุคคลภายนอก ถึงการนำหมูไปจำลองว่าบาดแผลจะเข้ากับใบพัดเรือได้หรือไม่ โดยข้อความสนทนาดังกล่าวระบุว่า “จากการทดลอง 10 ครั้งพบว่าบาดแผลเข้ากับใบพัดเรือเพียงครั้งเดียว” โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า อัยรา 4 เป็นตำรวจที่ในชุดคลี่คลายคดีแตงโม แต่จะเป็นตำรวจภาค 1 หรือไม่นั้น ให้ไปถามที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพราะทุกคนรู้หมดว่าอัยรา 4 คือใคร

 

ส่วนกรณีที่ตำรวจออกมาโต้กลับ จริงๆแล้วไม่อยากเห็นภาพการโต้ วันนี้ไม่ใช่การโต้วาทีแต่เป็นการคืนความยุติธรรมให้กับแตงโม สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควรทำคือทำอย่างไรให้ประชาชนสิ้นสงสัย ไม่มีเจตนาที่จะทำลายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สถาบันนิติเวชฯ หรือหน่วยงานพิสูจน์หลักฐาน และยืนยันว่าการกระทำเช่นนี้ ไม่ใช่การดิสเครดิตตำรวจ

 

ส่วนเมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ มีการออกมาแถลงเปิดข้อมูลจำนวนมาก ทำไมถึงไม่เอาไปให้ตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวนโดยตรง นายอัจฉริยะได้ย้อนถามกลับว่า “แล้วเขาน่าเชื่อถือหรือไม่” วันนี้ตำรวจเชื่อถือได้หรือไม่ ให้เอาคนกลางมา ทุกคนพร้อมมาเป็นพยานและมอบหลักฐานให้ แต่ไม่มีใครเชื่อพนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1

 

ส่วนประเด็นพบยาเสียสาว ในบุคคลบนเรือ 1 รายนั้นไม่ติดใจ เพราะเห็นชี้แจงว่ากินยาหลังเกิดเหตุเพื่อคลายเครียด แต่อีกประเด็นที่ติดใจคือว่าทำไม พล.ต.ต. “ว” ถึงไม่ให้แซนตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ติดใจว่าใช้อำนาจอภิสิทธิ์ชนใด

 

สำหรับกรณีที่แม่ของแตงโม บอกว่ารำคาญ หลังขุดเรื่องคดีไม่มีหลักฐานแท้จริง สร้างกระแสให้ตัวเอง นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เป็นแม่ที่แปลกเพราะแทนที่จะขอบคุณคนที่ช่วยหาหลักฐานและทวงคืนความยุติธรรมให้กับการตายของลูกตนเอง แต่กลับมาต่อว่าแทนประกาศชัดว่าไม่ให้ค่า พร้อมประกาศชัดว่าไม่ให้ค่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube