fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายกระติก ขอศาลพิจารณาคดีให้การเท็จแยกจากคดีแตงโมตกเรือ

Featured Image
ทนายกระติก ยื่นคำร้องขอศาลพิจารณาคดีให้การเท็จแยกจากคดีแตงโมตกเรือ ส่วนพ่อกระติกยืนยันผิดก็คือผิดถูกก็คือถูก หากลูกผิดจริงจะพาลูกเข้าคุกเอง

นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้ต้องหาฐานให้การเท็จ คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เปิดเผยภายหลังอัยการศาลแขวงนนทบุรี ยังไม่ส่งฟ้องด้วยวาจา แต่ให้พนักงานสอบสวนกลับไปสอบสวนและสรุปเป็นสำนวนมาให้พิจารณาว่า ในฐานะทนายความน้อมรับความเห็นของอัยการที่คืนตัวผู้ต้องและสำนวนให้พนักงานไปสอบสวนเพิ่มเติม

 

แต่พนักงานสอบสวนและกระติกเห็นแย้งกับอัยการเพราะคดีนี้สอบปากคำไปเสร็จสิ้นแล้วและรับสารภาพทั้งหมดตามที่ถูกกล่าวหาจึงเห็นว่าสามารถแยกฟ้องได้ แต่อย่างไรก็ดีในเมื่ออัยการยังไม่ส่งฟ้อง พนักงานสอบสวนจึงมาทำเรื่องผัดฟ้องไปอีก 6 วัน ส่วนทางทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้มีความเห็นว่าคดีให้การเท็จของกระติกควรฟ้องแยกจากคดีหลัก ยืนยันว่าไม่ได้ดันทุรังเพื่อให้คดีจบเร็วหรือให้กระติกรอดตัว แต่เป็นเรื่องของข้อกฎหมายที่เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ และยืนยันว่ากระติกไม่ได้มีความกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีข้อหาอื่นเพิ่ม เพราะข้อเท็จจริงมีเพียงหนึ่งเดียว และการรับสารภาพในคดีไม่ได้มีใครแนะนำแต่การตัดสินใจของผู้ต้องหาเอง

 

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล บิดาของกระติก ยืนยันว่าผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ตนเองไม่ได้เข้าข้างลูกสาว ส่วนที่เพิ่งออกมาเพราะลูกเพิ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนที่ผ่านมาคนในสังคมออนไลน์จะต่อว่า ลูกสาวอย่างไรนั้นตนเองก็ไม่ได้เก็บมาคิด แต่ถ้ามายืนชี้หน้าด่าก็ยอมไม่ได้เหมือนกัน ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุที่กระติกได้กลับบ้านได้ตำหนิลูกสาวแล้วว่าทำไมถึงทิ้งเพื่อนในคืนนั้น แต่ลูกสาวก็อธิบายเหตุผลมาก็พอเข้าใจได้ พร้อมยืนยันว่าเชื่อคำให้การของลูก แต่ถ้าหากลูกสาวผิดจริงตนเองจะเป็นคนพาเข้าเรือนจำเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube