fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไทยเล็งทำMOUเขมร ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
รอง ผบ.ตร. ระบุ ทางการไทย เล็ง ทำ MOUกัมพูชา ในระยะยาว ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร ) หรือ PCT เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าผลการประสานความร่วมมือ ทางการไทย และ กัมพูชา เพื่อปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีฐานการทำความผิด ในประเทศกัมพูชา ว่า ตำรวจไทย ได้พาผู้แทนจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้าพบ ผู้แทนฝ่ายรัฐบาลของกัมพูชา เพื่อหารือเรื่องความร่วมมือในการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ระบาด โทรมาหลอกลวงคนไทย จนเกิดความเสียหาย

 

ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนพบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศไทย ยังมีอยู่อีกหลายแก๊ง โดยทุกกลุ่มมีคนจีนเป็นหัวหน้าหรือนายทุน และมีลูกน้องเป็นคนไทย มาเลเซีย และ เวียดนาม

 

ส่วนแนวทางความร่วมมือ ในระยะสั้น คือ ไทยจะต้องไปชี้เป้า เพื่อประสานให้ทางการกัมพูชา เข้าร่วมทำการจับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นลักษณะของ เคส บาย เคส แต่ ความร่วมมือในระยะยาว จะมีการทำMOU ในลักษณะของรัฐบาลต่อรัฐบาล เพื่อที่จะปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้หมดไป ส่วนรายละเอียด จะมีการหารือกันอีกครั้ง เพราะการเดินทางไปในครั้งนี้ ได้นำร่าง MOU ไปให้ทางการกัมพูชา พิจารณา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube