fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปูพรมค้นบ้านคนใกล้ชิด”ผกก.โจ้”อาจให้ที่ซ่อนตัว

Featured Image
ชุดสืบปูพรมตรวจสอบบ้านบุคคลใกล้ชิด ผกก.โจ้ อาจให้เป็นที่ซ่อนตัว เผยยังไม่มีพยานยืนยันหนีออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากชุดสืบสวน ในคดีการติดตามจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ว่า ได้รับการยืนยันจากทีมชุดสืบสวนบางชุดว่ายังไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัว ส่วนจะมีการติดต่อผ่านผู้ใหญ่ที่ผู้ต้องหาให้การเคารพหรือไม่นั้นทางชุดสืบสวนยังไม่ทราบ แต่อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนจะยังคงทำงานต่อไปจนกว่าจะเห็นผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวจึงจะหยุดทำงาน

นอกจากนี้ ข้อมูลจากชุดสืบสวน ระบุ ว่ายังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าผู้กำกับโจ้หลบหนีอยู่ในประเทศหรือออกนอกประเทศไทยไปแล้ว โดยทางตำรวจจะเชื่อก็ต่อเมื่อมีพยานยืนยัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานคนใดยืนยันชัดเจน

โดยชุดสืบสวนมองว่าเป็นธรรมชาติของผู้ต้องหาที่มีเงินก็จะเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อช่วยในการหลบหนี แต่คำว่า “ผู้ใหญ่” ก็ไม่มีผลต่อการสืบสวนจับกุม ยืนยันไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายตำรวจ ทหารหรือพลเรือน ก็จะจับกุมแน่นอน ส่วนกรณีที่ผู้กำกับโจ้แค่หลบหนีไปตั้งหลักหรือจะหลบหนีไปตลอดชีวิตนั้น ชุดสืบสวนมองว่าทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ทุกทาง

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบบ้านของบุคคลที่ผู้กำกับโจ้อาจหลบไปซ่อนตัวเช่นบ้านญาติ เพื่อนหรือคนรู้จักซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

 

จับตา! ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนพรุ่งนี้คาดมีความคืบหน้าสำคัญในคดี ผกก.โจ้

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุวัฒน์แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดี กับ 5 นายตำรวจ ลูกน้องของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่ถูกจับกุมได้ รวมทั้งเร่งรัดคณะทำงานให้จับกุมพันตำรวจเอกธิติสรรค์ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ที่ยังหลบหนี ให้ได้โดยเร็ว โดยการลงพื้นที่ของ ผบ.ตร. วันพรุ่งนี้เป็นที่จับตาว่าอาจเป็นอีกสัญญาณสำคัญทางคดี เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ผกก.โจ้ ได้ติดต่อนายตำรวจผู้ใหญ่ เพื่อขอมอบตัวแล้ว

นอกจากนี้ มีรายงานว่าพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ผบ. ตร. แต่งตั้งเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จะเดินทางลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้เป็นครั้งที่สอง เพื่อวางแผนเร่งรัดคดีและรายงานต่อ ผบ.ตร. ในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนติดประเทศกัมพูชา และสปป.ลาว ทำให้ทราบว่าสื่อมวลชนลาวสนใจและติดตามข่าว ผกก.โจ้ โดยสื่อมวลชนลาวได้นำเสนอข่าวว่าทางการลาวได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่ยังหลบหนี นอกจากนี้รายงานระบุว่ากรณีที่ ผกก.โจ้ จะหลบหนีไปประเทศกัมพูชานั้น อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก ผกก.โจ้ มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนักธุรกิจค่ายรถชาวกัมพูชา จึงอาจติดต่อขอความช่วยเหลือกัน ซึ่งตำรวจไทยได้เฝ้าระวังและตรวจสอบข่าวอย่างใกล้ชิด

ด้าน พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งเรื่องการให้ข่าวคดีผู้กำกับโจ้ ซึ่งมอบหมายให้พลตำรวจเอกสุชาติ เป็นผู้ให้ข่าวเพียงผู้เดียว เพื่อให้ข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนกรณี ผบ.ตร. จะลงพื้นที่พรุ่งนี้ อาจเป็นการส่งสัญญาณหรือไม่นั้น ตนเองไม่ขอยืนยัน แต่ทุกครั้งที่ ผบ.ตร. ไปติดตามคดีด้วยตัวเองก็มักจะมีความคืบหน้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube