fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา”โร่แจ้งปอท.เอาผิด”ณวัฒน์”ไลฟ์สดใส่ร้าย

Featured Image
สนธิญา หอบหลักแจ้งความ ปอท.เอาผิด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ปมไลฟ์สดหมิ่นประมาท ใส่ร้ายเป็นบุคคลไม่ดี

 

นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล อดีตพิธีกรชื่อดัง กรณีไลฟ์สดพาดพิงทำให้ได้รับความเสียหาย โดยได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอการไลฟ์สดความยาวกว่า 40 นาที พร้อมบทถอดเทปอีก 11 หน้ากระดาษ และข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหายอีก 22 ประโยค ไปมอบให้พนักงานสอบสวน

นายสนธิญา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายณวัฒน์ ไลฟ์สดลงในเพจเฟซบุ๊กของตนเอง โดยมีการกล่าวพาดพิงทำให้ตนเองเสียหายใน 2 กรณี กรณีคือการกล่าวหมิ่นประมาทถึงรูปลักษณ์ , กรณีที่ 2 คือการกล่าวพาดพิงตนเองร่วมกับบุคคลอื่นอีกกว่า 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองชื่อดัง ในลักษณะใส่ร้ายในเรื่องที่ไม่จริง เช่น ตนเองกับพวกเป็นบุคคลไม่ดี สามารถเดินเข้าออกรัฐสภาได้ง่ายๆ มีตำรวจมารอรับ มีนักข่าวเป็นพวกคอยทำข่าวให้ เป็นต้น เข้าข่ายนำข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยไลฟ์ดังกล่าวมีผู้มาแสดงความคิดเห็นกว่า 1 แสน 5 หมื่นคน , กดไลค์กว่า 2.6 ล้านคน , และถูกแชร์ไปจำนวนมาก ดังนั้นหลังจากแจ้งความกับตำรวจแล้ว ในสัปดาห์หน้าก็จะไปฟ้องศาลอาญาดำเนินคดีกับนายณวัฒน์อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ขอฝากไปถึงผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในไลฟ์ดังกล่าว ขอให้ลบข้อความทั้งหมด เพราะทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย โดยตนเองจะไม่ดำเนินคดี แต่หากไม่ลบ คดีหมิ่นประมาทมีอายุความ 10 ปี ตนเองจะทยอยฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นทำให้ตนเองเสียหายไปทีละคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube