fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ พปชร.เจ้าภาพทานข้าวพรรคร่วมเดือนนี้ไม่เกี่ยวปรับครม.

Featured Image
นายกฯบอก พปชร.เจ้าภาพนัดทานข้าวพรรคร่วมเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. ถามกลับกระแสข่าวปรับ ครม. แรงกระเพื่อมคืออะไร

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง การรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า การรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากำหนดการจะนัดเมื่อไหร่ซึ่งต้องเป็นเจ้าภาพ จะต้องนัดมา

 

ส่วนจะต้องมีการนัดหมายใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีจึงจำเป็นจะต้องหารือเรื่องการทำงาน นายเศรษฐา รีบตอบสวนกลับทันทีว่า อย่าเอามาเกี่ยวข้องกันทั้ง 2 เรื่องไม่เกี่ยวกัน เมื่อวานก็พูดคุยกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรในพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้าใจว่าครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่สองนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งหากดูจากจำนวน สส.ต่อไปก็จะเป็นพรรคพลังพลังประชารัฐ ซึ่งก็ต้องไปถามพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุสรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนได้มีการพูดคุยเรื่องการทำงานกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีการพูดคุยกันมาตลอด ส่วนต้องมีการนัดหารืออะไรกันเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า พูดคุยกันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว

 

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม.ส่งผลต่อแรงกระเพื่อมส่งผลต่อการทำงาน นายเศรษฐา ย้อนถามกลับว่า แรงกระเพื่อมนั้นคืออะไร อย่างที่ตนให้สัมภาษณ์ไปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้น มีการสอบถามข่าว ตนก็เลยบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานต่อไป ส่วนจะลดแรงกระเพื่อมให้บรรดารัฐมนตรีที่หวั่นไหว หลังจากที่มีรายชื่อออกมาได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตรงนี้คือใคร

 

เมื่อถามต่อว่าที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน นายกรัฐมนตรีจึงตอบต่อว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวได้อย่างไรตนไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวต่อว่าทำให้รัฐมนตรีทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ก็แล้วแต่พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตุกันเอง แต่เรื่องนี้อย่างที่บอก ผู้นำรัฐบาล เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน

 

ส่วนที่นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยากให้พรรคเพื่อไทยยึดดูกระทรวงเกษตรไว้ เนื่องจากยังมีอีกหลายนโยบายต้องเข้าไปดูในพื้นที่ภาคอีสาน นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 กับ 500 ทุกคนก็อยากได้หมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube