fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” รับ “เศรษฐา” สั่งเคลียร์ เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

Featured Image

 

 

 

 

“สุทิน” รับ “เศรษฐา” สั่งเคลียร์ เรือดำน้ำต้องทำให้จบ เชื่อจีนมองเรื่องความสัมพันธ์มากกว่าเงิน เปิดทีมไทยเจรจาจีน เป็นชื่อระดับประสานงาน ยังไม่ถึงระดับตัดสินใจ มี”วิศวกรสเปกเรือ”ไปด้วย

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวเพิ่มเติมหลัง video conference กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ วิศวกรสเปกของเรือ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ เป็นเพียงระดับการประสานงานตรงไปก่อน ยังไม่ถึงระดับตัดสินใจ

 

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สะกิดให้เดินทางไปคุยกับจีนใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก เป็นหน้าที่ รมว.กลาโหม ที่ผ่านมาตนทำมาตลอดตามกระวนการ แต่ก็แจ้งนายกฯ ซึ่งนายกฯก็ให้นโยบายว่าทำให้จบ เรื่องนี้ก็ดำเนินมาตลอด

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่จะจบในยุคตัวเอง นายสุทิน กล่าวว่า ก็มั่นใจว่าจบ แต่เวลาอาจไม่ได้ดั่งใจเรา ซึ่งเราจะทำให้เร็วที่สุด เพราะทางจีนก็มีเรื่องเอกชนด้วย

 

เมื่อถามว่าทางเอกชนจีนจะขาดทุนหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า บางครั้งประเทศใหญ่ไม่คิดเรื่องเงิน ประเทศเศรษฐีระดับขนาดนั้น แต่คิดเรื่องความสัมพันธ์

 

ส่วนในฝั่งประเทศจีนใครที่มาพูดคุย นายสุทิน กล่าวว่า มีหลายตำแหน่ง ตนจำได้ไม่หมด

 

ส่วนใครที่เป็นผู้แนะนำว่าต้องไปคุยกับใครบ้างนั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีคณะทำงานที่ปรึกษาเขาประสานงาน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube