fbpx
Home
|
ข่าว

ทอ.ตั้งกรรมการสอบทหารหลอกสาว ชี้ผิดจริยธรรม

Featured Image

 

 

 

 

ทอ.ตั้งกรรมการสอบทหารหลอกสาว ชี้ผิดจริยธรรมข้าราชการ ยันไม่ป้องคนผิด พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย

 

 

 

 

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศชี้แจงกรณีข้าราชการมพีฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวหลายคน ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์นําเสนอข่าว กรณีข้าราชการมีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวหลายคนลักษณะ สานสัมพันธ์เชิงคู่รักจนกลายเป็นคนรัก เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น ได้ ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า เป็นข้าราชการสังกัด กองทัพอากาศจริง และได้รายงานให้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศทราบแล้ว

 

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้หน่วยเกี่ยวข้องเร่งดําเนินตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นไปตาม กฎ ระเบียบ คําสั่ง ข้อบังคับและแบบธรรมเนียมต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยไม่เข้าข้างผู้กระทําผิดและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งกําชับให้ผู้บังคับบัญชาของข้าราชการที่ก่อเหตุชี้แจงและทําความเข้าใจกับผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับ ความคืบหน้าของขั้นตอนการดําเนินการในเรื่องร้องเรียนของกองทัพอากาศอย่างต่อเนื่องตามข้อเท็จจริง

 

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หน่วยต้นสังกัดของข้าราชการที่ก่อเหตุได้ดําเนินการแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว โดยเชิญผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้ร้องเรียนและ ข้าราชการผู้ก่อเหตุเข้าให้ข้อมูล ซึ่งรายงานผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

พบว่า ข้าราชการที่ก่อเหตุดังกล่าวได้กระทําผิดจริงอันมีลักษณะเป็นความผิดจริยธรรม ของความเป็นข้าราชการทหาร โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 หน่วยต้นสังกัดได้ดําเนินการแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเพื่อดําเนินสอบวินัยข้าราชการที่ก่อเหตุและพิจารณาลงโทษต่อไปให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube