พณ.จับมือ Shopee ผุดแคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย”
พณ. จับมือ Shopee ผุดแคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” ดันสินค้าเกษตร-ของดีพื้นถิ่นไทยขายบนแอฟส้ม
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมกันผลักดันและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย
อาทิ การเพิ่มองค์ความรู้เสริมสร้างทักษะให้กับผู้ประกอบการไทย และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้าออนไลน์ พร้อมมอบสิทธิ์ประโยชน์พิเศษในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือการขายต่างๆ ของ Shopee รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Flash Sale คูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี และการไลฟ์จำหน่ายสินค้าผ่าน Shopee Live
นายนภินทรฯ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความตกลงในวันนี้ เป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้ เพิ่มยอดขายและผลกำไร สร้างมูลค่าทางการค้า และผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบชุมชนใช้ช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ ในการสร้างความเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ
ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมุ่งสร้างศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนให้นำระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ กระทรวงพาณิชย์จึงเร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการชุมชนใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือสำคัญในการประกอบธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ สร้างโอกาสการเติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์และขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง
ด้านนางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ Shopee ได้ร่วมกันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 และมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อกระตุ้นและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ โดยในปีนี้มีเครื่องมือส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ Landing Page ผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยจะมีสินค้าจากผู้ประกอบการคุณภาพกว่า 522 ร้านค้า อาทิ มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ กล้วยตาก สัปปะรดกวน น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคสินค้าชุมชนคุณภาพของคนไทย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าผ่าน Landing Page พร้อมรับส่วนลดถึง 50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 มีนาคม 2567
นายการัน อำบานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการขายในรูปแบบปกติ และการขายผ่าน Shopee Live ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไทย โดยการร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ จะมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทย เพิ่มการรับรู้และโอกาสการเข้าถึงสินค้าไทย และการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
อย่างไรก็ดี ตลอดทั้งปี 2567 กระทรวงพาณิชย์ ยังมีแผนร่วมมือกับช้อปปี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย ตลอดจนมีหลักสูตรการอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการบริหารจัดการร้านค้าให้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews





