fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ไทยขอโทษอินเดียเข้าใจคลาดเคลื่อนเวที MC13

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม” ไทยขอโทษอินเดีย หลังเข้าใจคลาดเคลื่อน จากเวที MC13 ที่ UAE ย้ำ เวลานี้เข้าใจกันดีแล้ว ไม่กระทบต่อความสัมพันธ์สองประเทศ

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ว่าสืบเนื่องจากในการประชุมรัฐมนตรีองค์การการค้าโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 13 (The WTO’s 13th  Ministerial Conference: MC13) ณ กรุงอาบูดาบี ยูเออี ได้เกิดกรณีที่อินเดียมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อถ้อยแถลงและเจตจำนงค์ของไทยในบางช่วง โดยได้ใช้โอกาสที่เดินทางเยือนกรุงอาบูดาบีนี้ ประสานทำความเข้าใจกับอินเดียจนสถานกาณ์คลี่คลายลงด้วยดีแล้ว

 

“ผมได้ส่งจดหมายถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของอินเดียเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการในถ้อยแถลงและท่าทีของผู้แทนประเทศไทยในการประชุม MC13”

 

ทั้งนี้ รัฐบาลไทยรับรู้ถึงความไม่สบายใจของประชาชน และรัฐบาลของอินเดีย โดยได้เน้นย้ำว่าถ้อยแถลงและท่าทีดังกล่าวนั้นไม่ใช่สิ่งสะท้อนของท่าทีหรือนโยบายของประเทศไทยแต่อย่างใด

 

“ภายหลังจากที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของอินเดีย ได้รับจดหมายขอโทษ ผมได้รับข้อความตอบรับถึงความเข้าใจอย่างดี และขอบคุณที่แสดงความจริงใจ รวมทั้ง
แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผมเองก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาลอินเดียสำหรับการความเข้าใจและผมหวังอย่างยิ่งว่าความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะเดินหน้าต่อไปด้วยมิตรไมตรี
ที่ดีต่อกันอย่างที่เคยเป็นมา และนำไปสู่การยกระดับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube