fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา-ก้าวไกล”เปิดตัว”หมอเลอศักดิ์”ชิงนายกอบจ.ภูเก็ต

Featured Image

 

 

 

ก้าวไกลเปิดตัว”หมอเลอศักดิ์” เป็นว่าที่ผู้สมัครชิงนายก อบจ.ภูเก็ต ชูนโยบายสาธารณสุข-ขนส่งมวลชน ด้าน “พิธา” ชวนคนภูเก็ตกลับบ้านเลือกนายก อบจ.จากก้าวไกล ช่วงต้นปี 68 เพื่อต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย ผนึกกำลังท้องถิ่น-นิติบัญญัติทำงานอย่างไร้รอยต่อ

 

 

 

 

พรรคก้าวไกลจัดเวที “จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะเปลี่ยนชีวิตคนภูเก็ต” เพื่อเปิดตัว “นายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล” เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ในนามพรรคก้าวไกล โดยมี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.ของพรรคก้าวไกลทั้งจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ นายสมชาติ เตชถาวรเจริญ สส.เขต 1, นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.เขต 2, และนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล สส.เขต 3 ร่วมเวทีด้วย

 

โดยนายแพทย์เลอศักดิ์ ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัว โดยระบุว่า ตนเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด เกิดและเรียนที่ภูเก็ต ก่อนจะไปศึกษาต่อด้านการแพทย์ที่กรุงเทพฯ ไปใช้ทุนในภาคอีสาน ไปเรียนต่อเฉพาะทางด้านโรคทางสมอง และกลับมาทำงานที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐ

 

ระหว่างนั้น ได้ซึมซับบรรยากาศการทำงานในโรงพยาบาล ได้เห็นความจริงอันน่าเศร้าว่า โรงพยาบาลเป็นเพียงปลายทางที่สะท้อนปัญหาการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ไร้ประสิทธิภาพ ได้เห็นภาพคุณแม่กอดร่างไร้วิญญาณของลูกที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ได้เห็นภรรยามาเยี่ยมสามีที่อาการโคม่า ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุมาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ถ้าภูเก็ตมีระบบขนส่งมวลชนที่ดี มีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต เหตุเช่นนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ ยังได้เห็นผู้ป่วยมารอรับการรักษาที่หน้าห้องฉุกเฉินในยามวิกาล ถึงแม้อาการอาจจะไม่ได้หนักจนถึงขั้นต้องเข้าห้องฉุกเฉิน แต่ที่เขาต้องมาโรงพยาบาลใหญ่เพราะเราไม่มีระบบสาธารณสุขปฐมภูมิที่ดีพอ ตนจึงมีนโยบายที่จะขยายศักยภาพของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ให้เป็นที่พึ่งของชุมชนได้ เปิด 24 ชั่วโมง และเพิ่มศักยภาพในการคัดกรองโรคให้หลากหลายมากขึ้น เช่น การคัดกรองโรคมะเร็ง การมีศูนย์ฟื้นฟูกายภาพบำบัดประจำชุมชน การมีศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ที่ทำให้ผู้ป่วยติดเตียงไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลใหญ่

 

นอกจากนโยบายด้านขนส่งมวลชนและสาธารณสุขแล้ว ตนและทีมงานยังเตรียมนโยบายไว้อีกหลายด้านที่จะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป โดยจะเปิดพื้นที่ให้ผู้สนับสนุนทุกคนเข้ามาร่วมตรวจสอบและเสนอแนะนโยบายเพิ่มเติมด้วย พร้อมย้ำว่า การพัฒนาภูเก็ตให้เป็นเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว แต่ก็ต้องไม่ละทิ้งคนที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินภูเก็ตด้วย โดยตนและทีมงานขออาสาเป็น “จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย” ของพรรคก้าวไกลที่จะเชื่อมการบริหารท้องถิ่นภูเก็ตขึ้นไปสู่นิติบัญญัติระดับประเทศ เพราะเรามี สส.ในพื้นที่อยู่แล้ว 3 คน เราต้องใช้ สส.ให้เป็นประโยชน์ เชื่อมโยงให้ครบวงจร เพื่อให้สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงหวนมาถึงภูเก็ต และทำให้ภูเก็ตดีขึ้นกว่าเดิม

 

จากนั้น นายพิธาขึ้นเวทีพร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณกว่าแสนคะแนนที่ชาวภูเก็ตมอบให้กับพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งปี 2566 เรียกได้ว่าเป็นการเลือกพรรคก้าวไกลจนชนะยกเกาะ มาวันนี้ ตนมีข่าวดีที่จะมาแจ้งกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวผู้สมัครชิงนายก อบจ.ภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก นั่นคือ นายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2568 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เป็นการเลือกตัวแทนมาทำหน้าที่ฝ่ายบริหารในพื้นที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนายก อบจ.มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน มีความใกล้ชิดและใช้ชีวิตอยู่กับประชาชนในพื้นที่ และหากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนก็สามารถอยู่ได้ถึง 2 สมัย หรือ 8 ปี จึงสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างต่อเนื่อง ต่างจากผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากการแต่งตั้ง และมีอายุราชการในจังหวัดนั้น ๆ โดยเฉลี่ยเพียงแค่ปีครึ่ง

 

นอกจากนี้ นายก อบจ.มีหน้าที่ดูแลจัดการบริการสาธารณะในพื้นที่ ซึ่งสำหรับ อบจ.ภูเก็ตได้รับงบประมาณปีละกว่า 1,200 ล้านบาท เป็นงบที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและสาธารณสุขเกือบครึ่ง ซึ่งตนกล่าวมาเช่นนี้แล้ว ก็มีเพียงนายแพทย์เลอศักดิ์ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่จะสามารถดูแลงบประมาณเพื่อพี่น้องชาวภูเก็ตได้ เพราะที่ผ่านมานายแพทย์เลอศักดิ์พยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาระบบสาธารณสุขและปัญหาอื่น ๆ ในจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด มาถึงตอนนี้จึงพร้อมแล้วที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุ ผ่านนโยบายการบริหาร

 

ตนอยากฝากให้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลร่วมทำภารกิจ “ต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย” ไปพร้อมกัน นั่นคือการช่วยกลับมาเลือกตั้งนายก อบจ.ในช่วงต้นปี 2568 โดยจากสถิติการเลือกตั้ง สส. ปี 2566 พ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตมอบคะแนนความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกลกว่า 100,000 คน คิดเป็นร้อยละ 75 ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด นั่นหมายความว่าในคนภูเก็ต 100 คน มี 75 คนที่ลงคะแนนเลือกพรรคก้าวไกล ดังนั้น หากพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตออกมาใช้สิทธิเลือกผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคก้าวไกล เราจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน

 

นายพิธากล่าวทิ้งท้ายว่า หากภารกิจต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายครั้งนี้สำเร็จ จะทำให้การบริหารจังหวัดภูเก็ตเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ เพราะเรามี สส.ทั้ง 3 เขตที่ทำงานสะท้อนปัญหาในฝ่ายนิติบัญญัติแล้ว หากมีนายก อบจ.ด้วยก็จะสามารถนำนโยบายและงบประมาณมาปฏิบัติจริงในจังหวัดได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube