fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” รับลูกนายกฯลุยปั้นไทยศูนย์กลางศก.ดิจิทัล

Featured Image
“ประเสริฐ”รับลูกนายกฯเดินหน้าปั้นไทยศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล ยกระดับความสามารถของคนไทยให้เป็นแรงงานทักษะสูง

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ต่อกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมุ่งเป้าพัฒนาประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลกขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน ว่า นโยบายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงดีอีโดยตรง

 

 

คือ การนำคลาวด์มาให้บริการประชาชน มุ่งสู่รัฐบาลดิจิทัล การเสริมสร้างทักษะดิจิทัล การสร้างคนและส่งเสริมโอกาสให้เติบโตได้ในประเทศ การดึงการลงทุนด้านเทคโนโลยี และได้ยกวิสัยทัศน์ การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งดีอีพร้อมดำเนินการในการเป็นเครื่องยนต์หลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศ สร้างความมั่นคงและปลอดภัยของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล

 

 

ทั้งนี้ รัฐบาลตั้งเป้าดึงอุตสาหกรรมแห่งอนาคต Digital for all Technology Innovation AI ให้มาขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งการลงทุนโรงงานผลิต Semiconductor, การตั้งศูนย์ Data Center รองรับ Cloud Computing, การวิจัยและนำ AI มาใช้งานในประเทศไทย เพื่อยกระดับความสามารถของคนไทยให้เป็นแรงงานทักษะสูง โดยใช้ความร่วมมือจากบริษัทเอกชนแถวหน้าของโลก

 

 

นอกจากนี้ รัฐบาลจะสนับสนุนให้บริษัทสามารถประกอบธุรกิจข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้จุดแข็งทางด้านการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่ที่อยากจะร่วมงานกับบริษัทชั้นนำในระดับโลก ไม่ต้องย้ายไปอยู่ในต่างประเทศ และจะเป็นโอกาสให้คนไทยที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ Start Up สามารถสร้าง Unicorn ของตนเองต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube