fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรวาท” ลั่นไม่ต้องคุย “ชัยวัฒน์” พิพาทที่ดินส.ป.ก. เขาใหญ่

Featured Image
“พัชรวาท” ลั่น ไม่ต้องคุย “ชัยวัฒน์” พิพาทที่ดินส.ป.ก. เขาใหญ่ ชี้ ยึดตามกฎหมาย จับเข่าคุย “ธรรมนัส” ก่อนประชุมครม. บอกพรรคเดียวกันพูดรู้เรื่องอยู่แล้ว

 

 

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จะหารือกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถึงกรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่าเดี๋ยวจะคุยกับธรรมนัสอยู่แล้ว ไม่มีอะไร ส่วนจะคุยอย่างไรนั้นพล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า อย่างเดียวคือต้องยึดหลักกฎหมาย อย่างอื่นไม่ค่อยเกี่ยวสักเท่าไหร่หรอก ซึ่งต้องยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก

 

ส่วนข้อพิพาทดังกล่าวเกิดจากการใช้แผนที่คนละฉบับใช่หรือไม่ พล.ต.อ พัชรวาท ระบุว่า มันเป็นเรื่องข้อเท็จจริง หลักกฏหมายเป็นหลัก ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกวมาตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง จ้องฮุบพื้นที่ดังกล่าว พล.ต.อ.พัชรวาท ย้อนถามกลับว่า ต้องไปถามเขา

 

ส่วนในฐานะที่นายชัยวัฒน์อยู่ในกำกับดูแล ขอให้ความเป็นธรรมหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ผมก็ไม่ได้คุยกับเขา ก็พูดไป ส่วนจะต้องฟังจากนายชัยวัฒน์หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันว่า ไม่หรอก เราต้องดูหลักกฎหมายก่อน เอาข้อเท็จจริงมาประกอบ และคิดว่าหลังการพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส ก็คงรู้เรื่อง พรรคเดียวกันอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้พล.ต.อ.พัชรวาท ปฏิเสธการตอบคำถาม ว่าหากนายชัยวัฒน์ ยื่นอุทธรณ์หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช. นำคำตัดสินค้างเก่าคดีก่อสร้างอาคาร ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ชี้ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดฟันผิดอาญามายังกระทรวงจะเปิดโอกาสให้หรือไม่ พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

 

จากนั้นร.อ.ธรรมนัส และ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ได้เดินมารอยังห้องทำงานของพล.ต.อ.พัชรวาท เพื่อพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลาการหารือไม่นาน ก่อนที่จะขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube