fbpx
Home
|
ข่าว

ไทย-ลาว ลาดตระเวนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด

Featured Image
ไทย-ลาว ลาดตระเวนร่วมร้อยตามลำแม่น้ำโขง รักษาความมั่นคงในพื้นที่ตามชายแดนแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 

 

พลเรือตรี นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง มอบหมายให้ นาวาเอกศราวุธ เถื่อนบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยสำหรับแม่น้ำโขง เขตเชียงราย เข้าร่วมกับกองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว จัดการลาดตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขง ณ สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 4 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมี พันโทปันยา แสงวิจิต รองหัวหน้ากองบัญชาการป้องกันความสงบ แขวงบ่อแก้ว เป็นประธานร่วมฝ่ายลาว

 

 

สำหรับการตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขงในครั้งนี้ เป็นเส้นทางบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระยะทางไป-กลับ 5.6 กิโลเมตร ในส่วนของการจัดกำลังทางเรือฝ่ายไทยประกอบด้วย เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ จำนวน 2 ลำ ในขณะที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จัดเรือตรวจการณ์เข้าร่วมการลาดตระเวน จำนวน 2 ลำ

 

 

นอกจากการร่วมข้างต้นแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ประกอบด้วย การประชุมชุดประสานงาน การหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารปัญหาการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะปัญหาด้านยาเสพติด ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนกับฝ่ายปกครอง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการพัฒนาสัมพันธ์ในทุกระดับ

 

 

กองทัพเรือ ให้ความสำคัญในการรักษาความมั่นคงในพื้นที่ตามชายแดน และเข้มงวดในการแก้ไขปัญหาจากการกระทำผิดกฏหมายในพื้นที่ชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อป้องกันยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายตามแนวแม่น้ำโขง โดยในปี งป.67 จนถึงปัจจุบัน มีสถิติการจับกุมยาเสพติด ประเภทต่างๆ เช่น ยาบ้ามากกว่า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 1,153 กก. เฮโลอีน 48 กก. และสิ่งผิดกฎหมายประเภทอื่นอีกจำนวนมาก

 

 

ความร่วมมือกับทางการลาวครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมให้การป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายของทั้งสองฝ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อันจะก่อให้เกิดความมั่นคงในพื้นที่ตามชายแดน และเกิดความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ด้วยมาตรการที่ถูกต้อง และเหมาะสม บนพื้นฐานของความสัมพันธ์อันดีต่อกัน พร้อมทั้งผลักดันให้เกิดความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube