fbpx
Home
|
ข่าว

สส.จี้รัฐแก้ปัญหาถนนทชำรุด-ขาดแคลนน้ำ-ไฟฟ้า

Featured Image

 

 

สส.หารือ ปัญหาถนนชำรุดเสียหาย ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และปัญหาไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างจำนวนมาก เพื่อขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (31 ม.ค.67) มีนายพิเชษฐ์ เชื้องเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระประธานได้เปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือ ซึ่งปัญหาระบบสาธารณูปโภคยังเป็นปัญหาสำคัญที่สมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมาก ทั้งปัญหาถนนชำรุดเสียหายยังไม่ได้รับการซ่อมแซมในหลายพื้นที่ ปัญหาถนนทางหลวงชนบทไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และบางพื้นที่อ่างเก็บชำรุดไม่มีงบประมาณซ่อมแซม ขณะที่บางพื้นที่ต้องการงบประมาณสร้างอ่างเก็บน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง ส่วนปัญหาไม่มีน้ำประปาใช้และปัญหาน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาหรือน้ำประปาไม่ได้คุณภาพ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยเร็ว พร้อมทั้งขอให้เร่งก่อสร้างสถานีซูบน้ำโซล่าเซลล์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากภาระต้องจ่ายค่าไฟฟ้าจากการสูบน้ำเพื่อการเกษตรที่มีราคาแพงในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกนำปัญหาอื่น ๆ เข้าหารือ เช่น ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด การดื่มน้ำกระท่อมของกลุ่มเยาวชน ปัญหาช้างป่าทำลายพืชผลและบ้านเรือนประชาชน ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนนี้ และปัญหาขาดแคลนงบประมาณเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube