fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์”เปิดเทนนิสThailand Open 2024ใช้กีฬาควบคู่ Soft Power

Featured Image

 

 

“สุวัจน์” ประธานเปิดเทนนิส “Thailand Open 2024” ใช้กีฬา ควบคู่กิจกรรม Soft Powerประชาสัมพันธ์ เมืองท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมได้มอบพวงมาลัยดอกไม้สดให้แก่ เทย์ลาห์ เพรสตัน นักเทนนิสสาวออสเตรเลีย วัย 18 ปี จากออสเตรเลีย และ จู หลิน นักหวดจีนวัย 30 ปี แชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ก่อนถ่ายภาพร่วมกับผู้สนับสนุนการแข่งขัน

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้วภายใต้มาตรฐานการจัดกีฬาระดับโลกแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของไทยในการบริหารจัดการกีฬาระดับโลก และเป็นชื่อเสียงของประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นรายการก้าวแรกของนักกีฬาเทนนิสระดับโลกในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพแบบเต็มตัว และมืออันดับ 1 ของโลกหลายคนก็เติบโตมาจากรายการที่หัวหิน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเทนนิสไทยได้แข่งขันกับนานาชาติ

 

“การแข่งขันเทนนิสระดับโลกที่หัวหิน เป็นเหมือนเทศกาล ตอนนี้ หัวหิน ถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเทนนิสไปแล้ว เหมือนกับเป็นเมืองเทนนิสโลกเมืองหนึ่ง ที่มีเทนนิสดีๆ มีมือหนึ่งโลกมาเล่นที่นี่ ซึ่งถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองได้อย่างเป็นอย่างดี”

 

“นอกจากเรื่องของการกีฬาแล้ว ก็ยังได้เรื่องการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการแข่งขัน Thailand Open ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่ทำให้เราได้เจ้าภาพจัดกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ และต้องขอบคุณนักกีฬาเทนนิสระดับโลกที่มาแข่งขัน และช่วยกันส่งเสริม Soft Power ของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การตักบาตร การฝึกมวยไทย การทำอาหารไทย และการเดินแบบผ้าไหมไทย“

 

สำหรับบรรยากาศในการเปิดงาน ได้มีการแสดงชื่อชุดว่า “เภรีปราบอรินทร์ ลือระบิลนักรบไทย” ซึ่งเป็นการแสดงจากเยาวชนที่ร่วมกันฝึกแม่ไม้มวยไทย ที่เป็นวัฒนธรรมการต่อสู้อันยาวนาน และสานต่อมาถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอดความเป็นไทย และประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม และประเทศไทยแบบ ซอฟต์พาวเวอร์ ให้โด่งดังไปทั่วโลก

 

การแข่งขันเทนนิส Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รอบเมนดรอว์ ชิงชัยระหว่างวันที่ 29 ม.ค. – 4 ก.พ. 2567 โดยมีนักเทนนิสระดับมือท็อป 25-100 ของโลก เดินทางมาร่วมชิงชัยมากถึง 88 คน และเป็นโอกาสดีของแฟนเทนนิสชาวไทยที่จะได้ชมการแข่งขันเทนนิสระดับโลกแบบติดขอบสนามในเมืองตากอากาศอย่างเมืองหัวหิน และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และในประเทศไทยผ่านช่อง ททบ.5 และทางทรูวิชั่น ช่องทรู เทนนิส 670

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube