fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เชียร์ “ไชยชนก” นั่งเลขาฯพรรค หนุนดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห.

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน”เชียร์ “ไชยชนก” นั่งเลขาฯพรรค พร้อม ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห.เพิ่ม

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าหารกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง การเลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่แทนนายศักดิ์สยามชิดชอบอดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือนเม.ย. ก็จะยกยอดไปเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรหัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้ คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทย ก็เริ่มซึมซับประสบการณ์และทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของส.สและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องอาจจะต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปคของหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค

 

เมื่อถามว่ามีแนวโน้มที่จะให้ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “เดี๋ยวเราว่ากันถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เพิ่งถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน”

 

เมื่อถามว่าเดือนเม.ย.นี้ จะมีการปรับหลายตำแหน่งหรือไม่เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาในอนุทินกล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวยๆ และผลัดใบใหม่หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อที่จะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกคนเข้ามาตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคส่วนในตำแหน่งอื่น ก็มีการลงมติ เพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามาตนก็สบาย

 

เมื่อถามว่าในพรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และพรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง มีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube