fbpx
Home
|
ข่าว

สภาลุ้นผู้นำฝ่ายค้าน นัดหารือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

Featured Image
สภาเตรียมประชุมพิจารณากระทู้ถามรัฐบาล พร้อมเรื่องค้างรวม 54 ญัตติ ขณะเดียวกัน ลุ้นผู้นำฝ่ายค้าน นัดหารือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (18 ม.ค.67) โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมเป็นการเปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุม จากนั้นจะพิจารณาวาระกระทู้ถามที่สมาชิกตั้งถามรัฐบาล โดยมีทั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา กระทู้ถามทั่วไป และกระทู้ถามแยกเฉพาะ

 

 

เช่น ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากที่ไม่ได้รับการแก้ไขและเป็นปัญหาอย่างยาวนาน , การดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน , แนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการยกระดับทักษะฝีมือแรงงาน และ ปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดและปัญหายาเสพติดที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยระบบขนส่งของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่ค้างการพิจารณารวม 54 เรื่อง เช่น ญัตติ เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาลักลอบขโมยสายไฟฟ้า , เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนปีงบประมาณให้เหมาะสมแก่ฤดูกาลเพื่อการแก้ไขปัญหาทางสังคม การลงทุน และการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และญัตติ เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าแพง

 

 

ขณะเดียวกันวันนี้เวลา 13.00 น. นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นัดหารือกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อวางแนวทางการทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube