fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช”วอนผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่

Featured Image
ประธานกมธ.อุตสาหกรรม สภาฯ เรียกร้องผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยพยุงค่าครองชีพให้ประชาชน หลังได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลในการตรึงราคาน้ำมันดีเซล และลดค่าไฟ ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง

 

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องไปยังผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยลดราคาสินค้าอุตสาหกรรม ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนลงมา เพื่อช่วยด้านค่าครองชีพ และลดภาระของประชาชน เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ

 

 

 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ดำเนินการลดราคาเชื้อเพลิง และตรึงราคาน้ำมันดีเซลลงมาแล้ว จากลิตรละ 35 บาท ขณะนี้ตรึงให้เหลือลิตรละไม่เกิน 30 บาท เมื่อก่อนค่าไฟหน่วยละ 4 บาทกว่า แต่ขณะนี้ลดลงมาเหลือ 3. 99 บาทต่อหน่วย เมื่อค่าไฟลดลงมามาก เช่นเดียวกับน้ำมันดีเซลที่ลดราคาลงมาทำให้ต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการลดลงมาด้วย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมได้ลดราคาสินค้าให้กับประชาชนด้วย

 

 

 

“เมื่อต้นทุนการผลิตลดลง ผมจึงอยากให้ลดราคาสินค้าลงมาบ้าง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และช่วยเหลือด้านค่าครองชีพให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล จะได้ถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่ช่วยการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน อย่าให้รัฐบาลฝ่ายเดียวที่จะดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการควรช่วยอีกทางหนึ่งด้วย เพราะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลโดยตรง จึงอยากให้ส่งต่อประโยชน์ตรงนี้ไปถึงประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการลดราคาสินค้าลงมา”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube